Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

Chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra

Chủ Nhật, 02/02/2020, 09:47 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.
a
Các em học sinh Trường THPT TP. Điện Biên Phủ đeo khẩu trang phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Theo dõi, quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Điện Biên,  Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Đặc biệt yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT tăng cường giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối trong tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng dân cư. Đồng thời yêu cầu cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên tăng cường các biện pháp phòng, tránh lây nhiễm cho bản thân”

Hiện nay Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Thường xuyên thông tin diễn biến của dịch bệnh viêm phổi cấp nhằm tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn./.

 

 

Tử Long/dienbientv.vn

.