ĐIỆN BIÊN:

Clip: Đá trượt rơi xuống quốc lộ 12 gây hư hỏng 2 xe ô tô

Thứ Sáu, 09/08/2019, 17:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đêm 8/8 và ngày 9/8, trên tuyến QL12 tại  Km 97+ 600 và km 89+ 900, đoạn chạy qua thị xã Mường Lay đã xảy ra 2 vụ đá rơi nghiêm trọng, làm ách tắc giao thông nhiều giờ, gây hư hỏng 2 xe ô tô.

Theo người dân cho biết: Đêm 8/8 thời điểm xảy ra vụ việc, tại  Km 97+ 600 có 1 xe ô tô du lịch loại 4 chỗ ngồi đang lưu thông theo hướng Điện Biên- Lai Châu bị đá rơi vào xe. Rất may lái xe không bị thương tích, nhưng phương tiện thì bị hư hỏng;  phần cánh cửa phía sau bị đá văng vào làm vỡ kính chắn gió và bẹp 1 phần vỏ xe.

1
Gần 80 m3 đá đã rơi tự do xuống đường àm ách tắc giao thông nhiều giờ

Nguyên nhân của tình trạng trên là do thời gian qua mưa lớn kéo dài đã làm nhão lớp đất phía dưới chân các tảng đá lớn. Do không có kết cấu vững chắc nên gần 80 m3 đá đã trượt rơi tự do xuống đường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị quản lý  đường bộ đã lập ba- ri- e cảnh báo người và phương tiện không đi qua khu vực nguy hiểm;  phân luồng giao thông và tổ chức hót, dọn đá và thông luồng tạm thời.

Đến 12 giờ trưa nay số đá rơi đã cơ bản được dọn sạch, giao thông đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, theo cảnh báo trong thời gian tới, khu vực trên vẫn còn tiềm ẩn nhiều hiện tượng đá rơi nên người và phương tiện khi tham gia giao thông  qua khu vực này cần hết sức cảnh giác.

Khi có mưa to kéo dài, người tham gia giao thông nên vòng tránh khu vực nguy hiểm bằng cách đi theo hướng tỉnh lộ 142 để tránh các vụ tai nạn đáng tiếc do đá rơi.

1
Hình ảnh vụ đá lăn vào xe chiều ngày 9/8, tại km 89+ 900, gần cầu Hang Tôm, địa bàn giáp danh giữa 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu

 

Vào lúc 14h 30 phút chiều ngày 9/8, tại km 89+ 900, gần cầu Hang Tôm, địa bàn giáp danh giữa 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu lại tiếp tục xảy ra 1 vụ đá lăn, rơi trúng vào xe ô tô biển kiểm soát 25A-01206  đang di chuyển theo hướng từ thị xã Mường Lay đi Lai Châu. Rất may không có thiệt hại về người.

Trong những ngày này, các phương tiện đi trên quốc lộ 12 đoạn qua địa bàn thị xã Mường Lay cần hết sức chú ý quan sát, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.
                                                                   

 

 

Phạm Hải - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.