Điện Biên

Mưu sinh ngày nắng nóng

Chủ Nhật, 19/05/2019, 16:03 [GMT+7]

 Điện Biên TV - Đợt nắng nóng kéo dài gần 40 độ khiến cuộc sống của người dân Điện Biên gặp nhiều khó khăn. Người dân đã tìm đủ mọi cách để tránh nắng khi ra đường.
 
Ngày hôm nay 19/5, trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục bị ảnh hưởng vùng áp thấp nóng phía Tây nên khu vực thành phố Điện Biên Phủ trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-39 độ, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 40 độ.

1
Ngay từ sáng sớm, mặt trời đã tỏa ánh nắng chói chang báo hiệu một ngày cao điểm của nắng nóng. ảnh chụp lúc 7h tại TP Điện Biên Phủ

 

1
Nắng nóng khiến người dân ít ra đường hơn so với thường ngày

 

1
Tất cả đều tim cách để hạn chế cái nắng, hạn chế tiếp xúc với mặt trời

 

1
Hình ảnh đứng chờ đèn đỏ ở đường Võ Nguyên Giáp, TP Điện Biên Phủ

 

1
Mặc dù ngày cao điểm về nắng nóng, người dân TP Điện Biên Phủ vẫn chấp hành tốt luật ATGT khi tham gia giao thông

 

1
Người dân tham gia giao thông khi dừng đèn đỏ cũng tranh thủ tìm nơi bóng mát để dừng nhằm hạn chế thấp nhất nắng nóng bên ngoài

 

1
Ghi nhận của PV, chiều ngày 19/5 các con phố tại TP Điện Biên Phủ có khá ít các phương tiện tham gia giao thông, người dân khi ra đường đều bịt kín, trang bị các vật dụng chống nắng như kính, áo tránh nắng..

 

1
Cuộc sống mưu sinh, những đại lý bán vé số vẫn ngồi bán bên đường mặc hơi nóng từ đường giao thông tỏa lên...

 

1
Thời tiết nắng nóng kinh hoàng khiến những người phải lao động ngoài trời thêm nhiều mệt nhọc

 

1
Nắng nóng bỏng rát da thịt, mồ hôi đẫm lưng áo nhưng nhiều người vẫn phải phơi mình giữa trời nắng như đổ lửa để mưu sinh

 

Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Do vậy, người dân cần hạn chế tham gia giao thông, lao động ngoài trời vào thời điểm từ 12 giờ đến 16 giờ hàng ngày đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt trong những dịp nắng nóng kéo dài.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.