Container xuống dốc mất lái đâm đổ phòng vệ mềm trên Quốc lộ 279

Thứ Sáu, 17/05/2019, 07:48 [GMT+7]

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do trời có mưa làm đường trơn, lái xe khi xuống dốc không làm chủ tốc độ nên dẫn đến tai nạn.

Vào khoảng 13h chiều 16/5, tại Km57+100, Quốc lộ 279 đoạn qua dốc Pẩu Tung (thuộc bản Pẩu Tung, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) xảy ra vụ tai nạn xe đầu kéo container xuống dốc mất lái, đâm đổ phòng vệ mềm. Rất may không có tử vong về người. Tuy nhiên vụ tai nạn đã gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường trọng yếu này.
 

1
Phần đuôi container nằm chiếm quá tim đường khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.


Đại úy Vũ Thành Luân, Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Lái xe là Lê Thành Trung, sinh năm 1981, trú tại huyện Bùi Gia Mập, tỉnh Bình Phước điều khiển xe đầu kéo mang biển soát 51D-160.46, kéo theo xe container chở đồ đông lạnh, mang biển kiểm soát 51R -196.39, đi theo hướng Hà Nội – Điện Biên.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do trời có mưa làm đường trơn, lái xe khi xuống dốc không làm chủ tốc độ nên dẫn đến tai nạn. Sau khi đâm đổ phòng vệ mềm, phần đuôi container nằm chéo, chiếm diện tích quá tim đường quốc lộ tại chân dốc Tẩu Pung gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện di chuyển qua đoạn đường này.
 

1
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do phương tiện xuống dốc mất lái, may mắn không có thiệt hại về người.


Đại úy Vũ Thành Luân cho biết thêm, đoạn dốc này cũng là điểm đen giao thông, thường xảy ra các vụ tai nạn, do đoạn đường này có độ dốc cao, chiều ngang hẹp, đường cua gấp nên hạn chế tầm nhìn cho lái xe khi lưu thông qua đây.

Trước đó, trong các ngày 31/3, 5/4 và 9/4, trên quốc lộ 279 đoạn từ địa điểm dốc Tẩu Pung vào đến thành phố Điện Biên Phủ cũng đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe đầu kéo container./.

 

 

Theo VOV

.