Tuổi trẻ Điện Biên tưởng niệm, tri ân Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Tư, 24/04/2019, 14:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy truyền thống đạo lý " uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam, tri ân những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nhân kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7/5/1954 - 7/5/2019), đoàn công tác của Tỉnh đoàn Điện Biên, đại diện cho tuổi trẻ trong tỉnh đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Điện Biên đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn trước những công lao to lớn của Đại tướng với tổ quốc Việt Nam anh hùng.

1
Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Điện Biên đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn trước những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Trước anh linh Đại tướng, tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Điện Biên đại diện cho hơn 160.000 đoàn viên, thanh niên các dân tộc trong toàn tỉnh nguyện phát huy tinh thần tuổi trẻ, không ngừng thi đua lập nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đ/c Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh Đoàn Điện Biên cho biết: " Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân tới công lao trời biển của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên và cũng là dịp tạo thêm động lực giúp cho các cán bộ đoàn và tuổi trẻ tỉnh Điện Biên tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao".

1
Nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

 

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn Điện Biên đã phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức chăm sóc hơn 100 cây Ban đã được lãnh đạo tỉnh Điện Biên trồng tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cách đây vài năm. Đây là sự tri ân và biểu thị lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên với Đại tướng trong sự nghiệp kháng chiến chống Pháp và giải phóng dân tộc.

Trung úy, Đỗ Xuân Điềm, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết: " Đây là lần đầu tiên tôi vinh dự được tới đây, nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào và sẽ cố gắng phấn đấu hết mình sự nghiệp lý tưởng cách mạng, học tập, chiến đấu để bảo vệ vững chắc biên cương của tổ quốc".

1
Tỉnh đoàn Điện Biên đã phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức chăm sóc hơn 100 cây Ban đã được lãnh đạo tỉnh Điện Biên trồng tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 
Đến dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các thành viên trong đoàn đều bồi hồi xúc động. Hơn hết, tất cả đều cảm nhận được hào khí từ vị tướng của lòng dân, vị tướng của hòa bình.

Năm nay kỷ kiệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp dù không còn nữa nhưng những phẩm chất cao đẹp của Đại tướng, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên nguyện thấm nhuần 6 đức tính: Nhân, Trí, Dũng, Tín, Liêm, Trung của Đại tướng, cùng nhau thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng, tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.
 

 

Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.