Điện Biên

Thực hiện đăng ký kết hôn cho 23.900 cặp cặp vợ chồng

Thứ Hai, 22/04/2019, 14:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm qua, tỉnh Điện Biên đã thực hiện tốt các quy định Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 trên địa bàn. Trong 4 năm ( 2015 - 2018), toàn tỉnh đã thực hiện đăng ký kết hôn cho 23.900 cặp cặp vợ chồng, đăng ký nhận cha, mẹ, con cho 1.350 trường hợp và đăng ký giám hộ cho 59 trường hợp.

1
Tỉnh Điện Biên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình cho nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức phù hợp. ảnh KT


Để triển khai thi hành đồng bộ, thống nhất, hiệu quả quy định Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 trên địa bàn tỉnh. Cơ quan quản lý nhà nước các cấp về hôn nhân và gia đình được quan tâm củng cố, kiện toàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tổ chức thực hiện công tác gia đình trên địa bàn toàn tỉnh.  

Trong công tác hộ tịch, từ năm 2015 đến hết năm 2018, toàn tỉnh đã thực hiện đăng ký kết hôn cho 23.900 cặp vợ chồng; đăng ký nhận cha, mẹ, con cho 1.350 trường hợp; đăng ký giám hộ cho 59 trường hợp.

Công tác đăng ký, quản lý nhà nước về hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài có nhiều chuyển biến tích cực, việc chuyển giao thẩm quyền đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài cho cơ quan đăng ký hộ tịch cấp huyện đã tạo thuận lợi hơn cho công dân, cơ quan Nhà nước trong việc giải quyết các sự kiện hôn nhân và gia đình phát sinh giữa công dân Việt Nam và người nước ngoài.

Thủ tục đăng ký kết hôn, đăng ký nhận cha, mẹ, con, đăng ký giám hộ được thực hiện đơn giản, nhanh gọn hơn; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đăng ký hộ tịch tạo thuận lợi cho công dân trong đăng ký các sự kiện về hôn nhân và gia đình, góp phần bảo đảm quyền nhân thân của cá nhân nói chung và quyền về hôn nhân và gia đình nói riêng.

Các ngành chức năng đã tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ quản lý quan hệ hôn nhân và gia đình theo quy định của pháp luật. Tổ chức xây dựng và thực hiện tốt các Chương trình, Đề án, Kế hoạch giải quyết tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bảo đảm bình đẳng giới, bảo vệ chăm sóc trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi, phòng, chống bạo lực gia đình, củng cố kiện toàn các tổ hòa giải, câu lạc bộ có liên quan đến phụ nữ và gia đình...

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.