Điện Biên: Thêm 2 huyện xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Bảy, 06/04/2019, 09:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 4/4, cơ quan chuyên môn đã có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn Châu Phi tại 2 xã là: Pú Nhi - huyện Điện Biên Đông và xã Ma Thì Hồ - huyện Mường Chà.

x
Toàn tỉnh đã tiêu hủy gần 1.000 con lợn của hơn 400 hộ dân

 

Như vậy, sau hơn 1 tháng xuất hiện, dịch tả lợn Châu Phi đã lan ra 7/10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh gồm: Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên, Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Mường Chà và TP. Điện Biên Phủ.

Ông Đỗ Thái Mỹ, Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Điện Biên cho biết: Đến ngày 5/4, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện ở gần 90 thôn, bản của 31 xã, phường thuộc 7 huyện, thành phố trong tỉnh. Cụ thể, huyện Điện Biên 11 xã; huyện Tuần Giáo 9 xã; Thành phố Điện Biên Phủ, Mường Ảng và Tủa Chùa mỗi địa phương có 3 xã, phường có dịch; huyện Điện Biên Đông và Mường Chà đều đã có 1 xã có dịch. Toàn tỉnh đã tiêu hủy gần 1.000 con lợn của hơn 400 hộ dân thuộc 31 xã trên.

Đến nay, đã có 4 huyện công bố dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn là: Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên và Tủa Chùa.

Các địa phương trong tỉnh cũng đã triển khai nhiều biện pháp để đối phó với dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn. Song song với công tác dập dịch, phòng chống dịch lây lan, các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh, yên tâm, không quay lưng với thịt lợn./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.