Cảnh báo nguy hiểm khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin

Thứ Năm, 04/04/2019, 14:56 [GMT+7]

Điện Biện TV - Nguy hiểm từ việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại đã được cảnh báo từ rất lâu, tuy nhiên vẫn chưa được nhiều người quan tâm đã gây ra những hậu quả đau lòng, vụ việc vừa xảy ra tại xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, khiến cháu bé 12 tuổi vừa sử dụng điện thoại, vừa sạc pin, điện thoại phát nổ khiến cháu phải nhập viện vì  bị đa chấn thương.

Gia đình anh Nguyễn Thành Trung - Tổ 6, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ có hai cháu nhỏ. Ngoài thời gian dành cho việc học tập, gia đình thường cho các cháu dùng điện thoại di động để giải trí, đôi khi có phần chủ quan lơ là trước việc sử dụng của con trẻ. Tuy nhiên gần đây liên tiếp xảy ra những tai nạn khi sử dụng thiết bị di động đã khiến gia đình anh cẩn trọng hơn trước việc cho các con sử dụng điện thoại.

1
Ngoài thời gian dành cho việc học tập, nhiều gia đình thường cho các cháu dùng điện thoại di động để giải trí, đôi khi có phần chủ quan lơ là trước việc sử dụng của con trẻ. ảnh minh họa

 

Anh Nguyễn Thành Trung cho biết: “Ngoài giờ học của các cháu thì gia đình cũng cho các cháu xem điện thoại, ipad để giải trí. Nhưng qua thông tin đại chúng mình cũng biết một số trường hợp bị nổ thiết bị khi vừa sạc vừa dùng. Gia đình cũng cảnh báo các cháu không vừa xem, vừa sạc. Ngoài ra mình cũng mua các thiết bị sạc chính hãng để sử dụng an toàn và không gây nguy hại cho các cháu”.

Thực tế hiện nay nhiều người vẫn rất chủ quan với các cảnh báo an toàn khi sử dụng các thiết bị di động, thậm chí thờ ơ khi vừa dùng điện thoại, vừa sạc pin, tiềm ẩn nhiều hậu quả khôn lường. Mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân 12 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng tràn khí trung thất, tràn dịch màng phổi, đa chấn thương nặng do sử dụng điện thoại trong khi sạc.

Anh Sùng A Dia, bố cháu bé cho biết, sau khi cả nhà ăn cơm tối xong, con trai anh sử dụng điện thoại di động khi đang sạc pin thì bất ngờ chiếc điện thoại phát nổ, gia đình đưa cháu đi cấp cứu huyện Mường Chà, sau đó chuyển xuống bệnh viện tỉnh. Xuống đây sau khi mổ thì con đã đỡ nhiều rồi. Khi con bị như vậy, mình là bố mình rất là lo lắng.

1
 Cháu Sùng A Tuấn (12 tuổi), trú tại bản Há Là Chủ B, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, phải nhập viện cấp cứu do nổ pin điện thoại.

 


 Bác sĩ Quàng Xuân Ngọc, Khoa ngoại Tổng hợp và chấn thương chỉnh hình Điện Biên cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thở gấp, khó thở và có vết bỏng ở thành ngực bên trái và vùng bụng. Đây là một loại tổn thương phức tạp, vết thương gây ra do bỏng tia lửa điện từ việc phát nổ pin điện thoại.

Vết bỏng tương đối sâu, từ thành ngực qua màng phổi xuyên thấu vào ổ bụng. Chính vì vậy tổn thương của nó rất phức tạp. Việc sử dụng điện thoại khi đang sạc pin chúng tôi khuyến cáo người nhà bệnh nhân và nhân dân không nên sử dụng điện thoại trong quá trình đang sạc như vậy vì rất nguy hiểm”.

Đây không phải là trường hợp hi hữu nạn nhân gặp tai nạn khi sử dụng thiết bị điện thoại không an toàn. Nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo sự nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại khi đang kết nối với nguồn điện.

Tuy nhiên, do sự chủ quan của người dùng nên các tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra. Với những nguy hiểm từ loại tai nạn này, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, không được sử dụng thiết bị di động trong lúc sạc pin, đồng thời chỉ sử dụng cáp sạc chính hãng uy tín nhằm đảm bảo an toàn, phòng tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra./.
 

 

 

CTV Minh Trang/DIENBIENTV.VN

.