Lời cảnh báo từ 1 tấn ma túy tới vụ án giết hại nữ sinh

Thứ Năm, 04/04/2019, 15:01 [GMT+7]

Những tình tiết mới trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng giết hại nữ sinh ở Điện Biên một lần nữa đưa ra lời cảnh báo về tác hại ghê gớm của ma túy, trong bối cảnh nhiều vụ án mua bán ma túy được phát hiện với quy mô rất lớn…
 

1
Phân loại ma túy trong đường dây buôn bán 1,1 tấn ma túy vừa bị triệt phá. Ảnh: Biên phòng Hà Tĩnh


Đã lắng xuống sau một thời gian, những công bố mới đây của cơ quan chức năng về vụ án giết hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên một lần nữa lại gây rúng động dư luận với những tình tiết và cách hành xử phi nhân tính của những kẻ thủ ác.

Đáng nói hơn, trong những công bố trước đó, những nghi phạm đều là đàn ông, đều thường xuyên sử dụng ma túy, còn lần này cơ quan chức năng tiết lộ thêm về nghi phạm duy nhất là nữ trong vụ án, nhưng những hành vi của nữ nghi phạm này cũng để lại những sự ghê rợn không hề thua kém. Nữ nghi phạm đã không ngăn cản hành vi phạm tội, tố giác cơ quan chức năng hay hỗ trợ nạn nhân, thậm chí lời “cằn nhằn” của vị “chủ nhà” này còn không khỏi khiến người khác ớn lạnh. Khi chứng kiến một trong những kẻ thủ ác hãm hiếp nạn nhân, Thu đã nói: “Đừng có làm trò ấy trong buồng của tao”.

Lời cằn nhằn đó cho thấy Thu không hề động tâm khi thấy nạn nhân bị giày vò, hoàn toàn không có chút cảm thông chia sẻ với nạn nhân với tư cách một đồng loại. Điều duy nhất Thu quan tâm là căn phòng của mình!

Những kẻ thủ  ác trong vụ án nói trên đã có sự toan tính, chuẩn bị và thậm chí dùng cả sức mạnh số đông để khống chế, áp đảo nạn nhân. Chúng cũng không hề nương tay khi nạn nhân ngày càng yếu đi, và cuối cùng chúng đã giết chết nạn nhân để bịt đầu mối. Những hành vi của các nam nghi phạm đã đáng ghê tởm nhưng với sự dửng dưng, xử sự của nữ nghi phạm duy nhất trong vụ án này cũng khiến người ta lạnh sống lưng. Đó là sự dửng dưng với nỗi đau về thể chất tinh thần của một đồng loại diễn ra hàng ngày hàng giờ ngay cạnh mình và sự sống của họ yếu đi theo từng giờ từng phút.

Theo các chuyên gia pháp lý, nữ nghi can này có thể còn phải đối mặt với những tội danh khác như không cứu giúp người khác đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, che giấu tội phạm, thậm chí là đồng phạm với những nghi can khác trong các tội danh bắt giữ người trái phép, giết người…

Có thể thấy, với 8 nam nghi can, việc sử dụng ma túy thường xuyên trong một thời gian dài đã khiến họ tha hóa và biến họ thành những kẻ phi nhân tính, không run tay khi thực hiện những hành vi phạm tội dã man. Và phải chăng môi trường sống bị chi phối bởi ma túy cũng đã tác động đến nữ nghi can trong vụ án, khiến cô ta trơ lì vô cảm trước nỗi đau của đồng loại, cô ta sẵn sàng đồng lõa với cái ác, thậm chí tham gia cả vào việc dàn dựng hiện trường giả, vờ như vô tình phát hiện thi thể nạn nhân để giúp đồng bọn đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 vừa diễn ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tinh thần chỉ đạo là cần tập trung phát triển kinh tế nhưng không thể bỏ quên các vấn đề xã hội bức bối. Theo Thủ tướng, trong thời gian qua nổi lên nhiều vấn đề, vụ việc xã hội nổi cộm, thu hút sự quan tâm của dư luận, của nhân dân, trong đó có tình trạng buôn bán ma túy với số lượng lớn tới hàng trăm kg, với 3 vụ vừa triệt phá tổng cộng tới hơn 1 tấn.

Mới nhất, trong vụ việc “Khá Bảnh” đang thu hút sự quan tâm của dư luận, nhân vật này cũng đang trong tình trạng dương tính với ma túy khi bị bắt.

Rõ ràng, ma túy không chỉ tác động xấu đến kẻ trực tiếp sử dụng mà nó còn ảnh hưởng đến cả những người sống trong môi trường mà nó đang ngự trị. Hậu quả của nó không chỉ dừng lại ở khía cạnh kinh tế hay sức khỏe con người, mà nó còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhân cách, làm bại hoại nhân tính để từ đó gây ra những lỗi lầm khó sửa, những tội ác và xa hơn là cả những tội ác tày trời khó có thể chấp nhận

 

 

Theo Chinhphu.vn

.