Điện Biên phát hiện 3 lái xe khách dương tính với ma túy

Thứ Sáu, 25/01/2019, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 75 lượt phương tiện, trong đó đã phát hiện 3 trường hợp lái xe khách có kết quả dương tính với các chất ma túy.

f
Lực lượng chức năng kiểm tra lái xe khách

 

Ngày 24/1 - Ngày đầu ra quân thực hiện Kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô vận tải khách, hàng hóa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an tỉnh Điện Biên đã phát hiện 3 trường hợp lái xe khách có kết quả dương tính với các chất ma túy.

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Điện Biên đã huy động tối đa các lực lượng, phương tiện và trang thiết bị kỹ thuật phối hợp chặt chẽ với các lực lượng như: Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Cảnh sát Cơ động và lực lượng Kỹ thuật hình sự tiến hành kiểm tra 75 lượt phương tiện; trong đó kiểm tra chủ yếu vào đội ngũ là lái xe vận tải hành khách, xe tải chở hàng hóa lớn, đường dài lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn.

f
Theo kế hoạch, việc tổng kiểm soát xe tại Điện Biên sẽ chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 24 - 30/1/2019 và đợt 2 từ ngày 11 - 20/2/2019

 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 5 trường hợp vi phạm; trong đó đáng lưu ý có 3 trường hợp lái xe có kết quả dương tính với ma túy; 1 trường hợp phương tiện quá thời hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và 1 trường hợp phương tiện không đủ số lượng lái xe.

Sau khi phát hiện các lái xe có sử dụng ma túy, lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, đình chỉ hoạt động đối với các lái xe này./.

Theo kế hoạch, việc tổng kiểm soát xe tại Điện Biên sẽ chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 24 - 30/1/2019 và đợt 2 từ ngày 11 - 20/2/2019. Cùng với việc kiểm tra các loại giấy tờ, thủ tục vận tải theo quy định, các tổ công tác sẽ tập trung tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với đội ngũ lái xe và các loại hàng hóa được vận chuyển, lưu thông trên tuyến.

 

 

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.