Nhộn nhịp đào rừng đón Tết

Thứ Tư, 23/01/2019, 12:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến dần, Thị trường đào rừng ở thành phố Điện Biên đã bắt đầu nhộn nhịp và đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm đào tết của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đã nhiều năm nay, mỗi dịp chuẩn bị đến Tết Nguyên đán, khắp vùng Tây Bắc đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh người dân chở những cành đào đủ kích cỡ khắp các ngả từ vùng cao xuôi xuống các thành phố, thị trấn để bán.

Tại địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, đào rừng được bày bán dọc theo tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ từ Bến xe khách tỉnh Điện Biên đến đầu cầu Mường Thanh, những cành Đào rừng được xếp hai bên đường với nhiều chủng loại đã đáp ứng nhu cầu đi ngắm và mua đào sắm tết của du khách.

Chợ hoa đào rừng dọc theo tuyến phố Nguyễn Hữu Thọ thành phố Điện Biên Phủ đã tấp nập khi tết Kỷ Hợi đang đến gần

 

1
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao đã sớm đưa những cánh đào rừng xuống phố bán cho khách có nhu cầu.

 

1
Phương tiện vận chuyển đào duy nhất từ các bản vùng cao về thành phố là những chiếc xe máy.

 

1
Đào rừng ở Tây Bắc chủ yếu là đào phai, với vẻ đẹp tinh khiết, tự nhiên.

 

1
Ở Điện Biên, đào rừng đẹp phải kể đến những vùng núi cao như Tủa Chùa, Tuần Giáo, Điện Biên Đông, Mường Chà...

 

 

1
Đào càng mốc, càng xù xì, gai góc càng có giá trị và được nhiều khách tìm mua.

 

1
Do thời tiết thích hợp tạo điều kiện cho nhiều cành đào nở hoa đẹp, những nụ đào chờ bung nở khoe sắc đúng trong những ngày Tết

 

1
Gía 1 cành đào năm nay dao động từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng. ảnh Cành đào lớn đang được bán với giá 12 triệu đồng

 

Những cành đào đẹp nhận được rất nhiều sự chú ý của người mua, ai cũng mong muốn tìm được cho mình cành đào ưng ý để đón Tết Kỷ Hợi đang đến gần.

 



Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.