Mang tết đến với Trường Sa

Thứ Tư, 23/01/2019, 12:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Như thông lệ hàng năm, năm nay Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân đã triển khai những chuyến hàng tết đến với quần đảo Trường Sa. Nhằm giúp cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo đón Xuân Kỷ Hợi 2019 đủ đầy, ấm no. Những món quà mang hương vị của tết cổ truyền của dân tộc sẽ là niềm động viên lớn để cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo tiếp tục giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

1
Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân triển khai những chuyến hàng tết đến với quần đảo Trường Sa


Bến cảng Vùng 4 Hải quân trở nên nhộn nhịp hơn, hàng hóa được tập kết, vận chuyển lên tàu. Không chỉ là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, rau xanh… mà còn có cả những chậu quất, hoa phong lan, cây cảnh… Tất cả đều được bảo quản trong điều kiện tốt nhất, chằng chéo một cách cẩn thận để sẵn sàng cho hải trình dài ngày trên biển và được dự báo là sẽ nhiều khó khăn do thời tiết bất lợi, sóng to gió lớn.

1
Công tác chuẩn bị hàng hóa để vaanh chuyển ra đảo

 

Chuẩn đô đốc Nguyễn Đức Vượng – Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết: Một niềm vui lớn nhất đối với quân và dân Trường Sa năm nay là nhận được sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần cho bộ đội Trường Sa ăn tết. Năm nay những mặt hàng vô cùng phong phú, đa dạng, đặc biệt là những cành đào, cành mai, cây quất, những giò phong lan của Đà lạt, rồi món quà tinh thần lớn nhất là món quà của đội tuyển bóng đá việt nam cũng đã được gửi tới quân và dân Trường Sa.

Ngoài những món quà của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong cả nước, quân và dân ở quần đảo Trường Sa còn được hưởng đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn Tết cổ truyền do Bộ quốc phòng, Quân chủng hải quân, Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân, tỉnh Khánh Hòa phân bổ.

Cùng với những món quà về vật chất, nhiều hoạt động vui Tết, đón xuân nằm trong chương trình “Xuân Biên giới - Tết Hải đảo” năm 2019 cũng được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, để cán bộ chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa thấy ấm áp, gần gũi hơn với đất liền và gia đình.

1
Những món quà Tết mang lại cho cán bộ chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa thấy ấm áp, gần gũi hơn với đất liền và gia đình.

 

Ông Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” cho biết: Đây là năm thứ 4 chúng tôi tham gia chương trình này, mỗi năm thì câu lạc bộ cũng có nét mới, quy mô mở rộng hơn, nội dung mới hơn. Ví dụ như năm nay chúng tôi cử những hội viên là ca sỹ đến trực tiếp các đảo để gửi lời ca, tiếng hát tới các người lính trẻ và nhân dân trên quần đảo

Trong chuyến công tác lần này, còn có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ lần đầu lên đường làm nhiệm vụ tại các đảo xa. Chia tay gia đình – người thân, đón tết xa nhà để lại nhiều cảm xúc cho cả người đi lần người ở lại. Thế nhưng vì nhiệm vụ thiêng liêng với đất nước, những cán bộ, chiến sỹ ở khắp mọi miền đều bày tỏ quyết tâm bám đảo, bảo vệ vùng biển, vùng trời, không để tổ quốc bị động, bất ngờ.

1
Vì nhiệm vụ thiêng liêng với đất nước, những cán bộ, chiến sỹ ở khắp mọi miền đều bày tỏ quyết tâm bám đảo, bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc

 

Thượng úy Nguyễn Đình Bá – Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết: Đây là lần đầu tiên em được ra quần đảo Trường Sa thực hiện nhiệm vụ công tác, cảm xúc của em bây giờ rất là vui, vinh dự và tự hào là 1 người chiến sĩ được ra quần đảo Trường Sa để thực hiện nhiệm vụ ngoài đấy, đấy không chỉ là vinh dự, trách nhiệm mà cũng chính là ước mơ của bản thân.

Trong hải trình lần này, 3 chuyến tàu chia làm 3 hướng đi lần lượt đến 21 đảo, 33 điểm đóng quân, đưa toàn bộ số hàng hóa, quà tết đến tận tay các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống tại huyện đảo Trường Sa./.
 

 

Anh Thu – Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.