Điện Biên: Cần xử lý tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ lòng, lề đường gây ách tác giao thông tại đường Trần Can

Thứ Sáu, 25/01/2019, 14:22 [GMT+7]
Điện Biên TV - "Không có lực lượng chức năng nào xử lý tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ lòng, lề đường gây ách tác giao thông" đây là ý kiến bức xúc của nhiều người tham gia giao thông mỗi khi đi qua khu vực tổ dân phố 13, đường Trần Can, P.Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ.
 
Theo nhiều người dân phản ánh, tại tổ dân phố 13, đường Trần Can, P.Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ cụ thể tại Số nhà 28 xe tải thường xuyên ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở cho người tham gia giao thông mà không có lực lượng chức năng nào xử lý.
 

 

 

Còn đây là hình ảnh phóng viên ghi lại vào sáng 24/1, tại khu vực tổ dân phố 13, đường Trần Can, P.Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ đây tuyến đường trung có độ đi lại người dân rất nhiều thế nhưng tại Số nhà 28 xe tải thường xuyên ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa chiếm một nửa lòng đường gây cản trở giao thông.

Theo nhiều người dân cho biết: Việc xe tải đỗ tại đây đã diễn ra thường xuyên không kể ngày hay đêm và cũng không hiểu lực lượng chức năng ở đâu ? để tình trạng này diễn ra khá phổ biến như vậy.

Tình trang xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường không chỉ tại tuyến đường Trần Can, P.Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ mà tại nhiều tuyến đường đông người đi lại như Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Sùng Phái Sinh....cũng có thể dễ dàng bắt gặp một số xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa mặc dù không có biển được dừng đỗ xe, gây cản trở cho người tham gia giao thông và che khuất tầm nhìn đối với người điều khiển xe máy.

Điều đáng nói hiện nay mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường nhưng đâu rồi lại vào đấy. Phải chăng ? chưa có chế tài xử phạt nghiêm khắc với tình trạng này.
Điều đáng nói hiện nay mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường nhưng đâu rồi lại vào đấy. Phải chăng ? chưa có chế tài xử phạt nghiêm khắc với tình trạng này.

 

Mặc dù, nhóm phóng viên đã phản ảnh về tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường khiến cho người dân bức xúc đến cơ quan chức năng. Lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh nhưng đâu rồi lại vào đấy.

s
Tại số nhà 28, tổ dân phố  13, đường Trần Can, P.Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ thường xuyên diễn ra tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường. ( ảnh người dân cung cấp).

 

Việc các ngành chức năng ra quân xử lý các vi phạm và chống tái lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè tại các tuyến phố, các khu vực đông dân cư là điều cần thiết hiện nay. Nhưng để công tác này thực sự có hiệu quả, tránh tình trạng ra quân rầm rộ rồi đâu lại vào đấy thì các cấp, các ngành chức năng phải coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và thường xuyên, xử phạt nghiêm khắc đối với các cơ sở kinh doanh để xảy ra tình trạng này./.

 
 
 
PV/DIENBIENTV.VN
.