Điện Biên: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông

Thứ Năm, 22/11/2018, 08:54 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thời gian qua, mặc dù công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được các cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo, thực hiện quyết liệt. Tuy nhiên, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) cao.
 
S
Ban ATGT tỉnh thăm, tặng quà các nạn nhân tai nạn giao thông tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

 

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh,  từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy 36 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm 21 người chết, 32 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước số vụ tai nạn và va chạm giao thông tăng 20%, số người chết tăng gần 11%, số người bị thương tăng gần 19%.Riêng trong quý III năm 2018 trên địa bàn tỉnh sảy ra 11 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm 6 người chết, 11 người bị thương.

Thượng tá Trần Văn Vang, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh cho biết: Trong 9 tháng năm 2018, trên địa bàn tỉnh Điện Biên tình hình an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn giao thông tăng so với năm ngoái, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do người tham gia giao thông sử dụng bia rượu, phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, có nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện môtô, xe gắn máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Trước tình hình đó, các lực lượng chức năng của tỉnh Điện Biên, trong đó, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh và Đội Cảnh sát giao thông thành phố là đơn vị “nòng cốt” trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, cương quyết không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong những tháng cuối năm. 

S
Hiện Sở Giao thông vận tải tỉnh thực hiện xử lý các điểm đen giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

 

Không chỉ tai nạn giao thông do người tham gia giao thông sử dụng bia rượu, phóng nhanh, vượt ẩu mà trên địa bàn tỉnh Điện Biện còn có nhiều điểm đen gây tai nạn, hệ thống biển báo hiệu đường bộ chưa đầy đủ, thống nhất, quy định về tốc độ trên các tuyến quốc lộ chưa phù hợp với cơ sở hạ tầng miền núi của tỉnh, mật độ đi lại tăng cao.

Ông Trần Thanh Kiên - Phó giám đốc Sở giao thông - Vận tải tỉnh Điện Biên cho biết: Do địa hình bị chia cắt phức tạp nên hệ thống giao thông trong tỉnh có nhiều điểm cua, cong, dốc bị che khuất tầm nhìn tạo nhiều điểm đen gây tai nạn giao thông, chính vì thế ngay từ đầu năm 2018 Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã tổ chức kiểm tra, rà soát phát hiện được 35 điểm đen giao thông cần xử lý trong năm 2018. Hiện Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đang tiến hành xử lý các điểm đen giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Theo đó, tại những vị trí đường cong khuất tầm nhìn bố trí gương cầu, kẻ vạch cưỡng bức tốc độ, cắm biển giới hạn tốc độ, biển cảnh báo đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông những tháng tiếp theo, đặc biệt các ngày nghỉ lễ thì Phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh và Đội cảnh sát giao thông Tp.Điện Biên Phủ thường xuyên ra quân tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các lỗi vi phạm như: Không chấp hành hiệu lệnh của đèn điều khiển giao thông; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe máy, xe mô tô điện; phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng trên đường, đi sai phần đường; chở quá số người quy định; điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu; không có giấy phép lái xe; xe ô tô chở quá tải, cơi nới thùng hàng, đỗ, dừng không đúng nơi quy định... 

 

Phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông tiếp tục nghiên cứu đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có trọng tâm đến từng đối tượng, lứa tuổi, nhất là lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Hy vọng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt, triển khai nhiều giải pháp của các lực lựơng chức năng trong những tháng cuối năm và trong những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ không để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nào./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.