1.000 người tham gia cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT

Chủ Nhật, 18/11/2018, 16:26 [GMT+7]

Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP.HCM gửi đi thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.
 
Sáng ngày (18/11), tại Việt Nam Quốc tự, Ban An toàn giao thông TP HCM cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.
 

1
Lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT tại TP HCM.


Lễ tưởng niệm và cầu siêu năm nay có hơn 1.000 người tham gia. Tại buổi lễ, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM đã tổ chức cầu siêu cho các nạn nhân theo nghi thức tôn giáo, cầu nguyện cho những người đã mất đồng thời kêu gọi toàn xã hội nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, tạo ra một môi trường giao thông an toàn nhằm giảm thiểu những vụ tai nạn thương tâm.

Đây là hoạt động trọng tâm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày toàn thế giới tưởng niệm cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Thông tin từ Ban An toàn giao thông TP HCM cho biết, mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của hơn 8.000 người ở Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, cả nước có gần 6.700 người chết và hơn 11.500 người mang khuyết tật suốt đời vì tai nạn giao thông.    

Riêng tại TP HCM, đến tháng 10/2018, đã xảy ra gần 3.000 vụ tai nạn giao thông khiến 563 người chết và hơn 2.000 người bị thương. 75% số người bị tử vong trong các vụ tai nạn giao thông là người trẻ hoặc trụ cột kinh tế gia đình, khiến nỗi đau của người ở lại càng lớn hơn.
 

1
1.000 người tham gia Lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT tại TP HCM.


Nhằm chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, từ nhiều năm nay, TP HCM đã có nhiều chương trình thăm hỏi, hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất.     

Riêng trong năm nay, Ban An toàn giao TP HCM đã rà soát lại và tiến hành hỗ trợ 26 gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, có 2 gia đình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở. Các địa phương cũng chủ động thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban An toàn giao thông TP HCM, mỗi sự quan tâm từ thành phố đến quận, huyện dành cho gia đình các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là vô cùng cần thiết để người ở lại bớt đau đớn và khó khăn hơn.

“TP HCM đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền để làm sao mọi người dân có  ý thức chấp hành luật giao thông. Đặc biệt là cảnh báo và đề cập đến những hậu quả mà tai nạn giao thông gây ra để cảnh tỉnh người dân. Cũng từ đây, chúng tôi kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay chăm sóc, quan tâm đối với những gia đình có người bị tai nạn giao thông thuộc dạng đặc biệt khó khăn”, ông Trường cho biết./.

 

 

Theo Mỹ Dung/VOV

.