Đại hội Hội Luật gia tỉnh Điện Biên lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Thứ Bảy, 13/10/2018, 08:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 12/10, Hội Luật gia tỉnh Điện Biên đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự Đại hội có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

x
Đại biểu dự Đại hội

 

Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành tỉnh Hội đã xác định công tác xây dựng tổ chức Hội là nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, trong nhiệm kỳ đã thành lập 8 chi hội trực thuộc nâng tổng số từ 9 chi hội lên 17 chi hội và 1 Trung tâm Tư vấn pháp luật trực thuộc tỉnh Hội; kết nạp được 132 hội viên, nâng tổng số từ 184 hội viên lên 316 hội viên.

Ngoài ra, Hội đã tham gia tuyển chọn 14 thẩm phán, 19 kiểm soát viên, tái bổ sung 2 thẩm phán trung cấp, 2 chấp hành viên cấp huyện.

x
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Đồng thời, Hội đã phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người nghèo và phát triển cộng đồng của Hội Luật gia Việt Nam tổ chức 13 lớp tập huấn cho đội ngũ trưởng thôn, bản với 605 người tham gia; 3 hội thảo về vai trò của Luật gia, Luật sư trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân với 80 người tham gia; tổ chức 125 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật lưu động cho trên 7 ngàn người dân tham gia.

Hội cũng thực hiện 139 cuộc tư vấn lưu động với tổng số hơn 7.300 người dân tham dự, qua các đợt tư vấn lưu động cho thấy người dân đã và đang quan tâm tìm hiểu các quy định của pháp luật.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Luật gia tỉnh phấn đấu phát triển 2 chi hội trực thuộc trở lên; phấn đấu thành lập Hội luật gia cấp huyện; phấn đấu phát triển 100% hội viên trở lên.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lò Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Luật gia tỉnh nhiệm kỳ qua.

x
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Hội Luật gia tỉnh tiếp tục quán triệt học tập, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước về  hoạt quy định của Đảng, Nhà nước về hoạt động của Hội quần chúng; tiếp tục phát triển tổ chức Hội cơ sở, phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, chi hội, hội viên; tổ chức và vận động các hội viên tham gia góp ý xây dựng các dự án luật và các văn bản quy phạm pháp luật, công tác thi hành pháp luật; thu hút hội viên Luật gia là người dân tộc trong tỉnh tham gia các hoạt động của Hội; tích cực tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho nhân dân, giải quyết khiếu nại có hiệu quả, giúp cấp uỷ, chính quyền và cơ quan chức năng của địa phương tháo gỡ khó khăn.

Đại hội đã bầu 21 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh Điện Biên lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tiếp đó, phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh khóa III bầu đồng chí Nguyễn Thị Phượng tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn
 

.