Ấm lòng bữa cơm thiện nguyện

Thứ Năm, 11/10/2018, 16:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với phương châm "Làm thiện nguyện trên tinh thần tự nguyện vì niềm vui và hạnh phúc của cộng đồng", Nhóm Ly tím 07 thành lập được gần 2 năm nay gồm 10 thành viên.

f
Nhóm Ly tím 07 thành lập được gần 2 năm nay

 

Nhóm tự nguyện góp tiền nấu cơm, phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh.

d d
Nhóm tự nguyện góp tiền nấu cơm, phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tại 3 Bệnh viện

 

Vào thứ 4 trong tháng, các thành viên của nhóm sẽ thực hiện công việc tổ chức phát cơm miễm phí cho bệnh nhân nghèo. Chị Nguyễn Mai, Thành viên Nhóm Ly tím 07 cho biết: "Với tâm niệm làm việc thiện nên cả nhóm rất chú ý đến khâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tất cả thực phẩm sẽ được lựa chọn tươi ngon và do các thành viên trong nhóm tự tay chế biến để tiết kiệm chi phí. Thông thường mỗi suất ăn gồm: Rau ngót nấu canh, su su luộc, đậu, trứng, thịt đảm bảo đủ dinh dưỡng. Mỗi buổi nấu cơm sẽ có khoảng từ 120 - 150 suất cơm miễn phí tới tay bệnh nhân và người nhà."

d
Thông thường mỗi suất ăn gồm: Rau ngót nấu canh, su su luộc, đậu, trứng, thịt đảm bảo đủ dinh dưỡng.

 

Cô Lầu Thị Vừ đến từ xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông bị đau cột sống, đang điều trị ở Bệnh viện Y học cổ truyền được hơn một tuần. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà lại xa nên muốn giảm bớt chi phí ăn ở, vì vậy cô đã không để con cháu chăm sóc.

Cô Vừ chia sẻ “Tôi rất cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của Nhóm Ly tím đã quan tâm đến tôi và các bệnh nhân khác, tôi mới vào nằm viện điều trị nên không biết đến chương trình này, nghe mọi người nói tôi mới biết có chương trình phát cơm từ thiện và đã đến đây để nhận cơm.

Nhóm vừa mang đến cho chúng tôi những suất cơm ngon, vừa khiến chúng tôi được an ủi phần nào. Bữa cơm đã ít nhiều san sẻ những lo lắng với các gia đình nghèo khó như tôi. Cảm ơn tấm lòng của các cô, các cháu trong nhóm”.

d
Cô Lầu Thị Vừ nhận cơm từ thành viên trong Nhóm Ly tím

 

Bên cạnh việc nấu cơm miễn phí trong 3 Bệnh viện, nhóm còn thực hiện nhiều chương trình từ thiện quyên góp ủng hộ chăn ấm, quần áo, sách vở, gạo, mỳ tôm giúp đỡ người dân vùng sâu vùng xa, các trường học, nơi khó khăn khi có lời kêu gọi được giúp đỡ.

d
Mỗi buổi nấu cơm sẽ có khoảng từ 120 - 150 suất cơm miễn phí tới tay bệnh nhân và người nhà

 

Bằng những hành động nhỏ bé, đong đầy tình cảm và trách nhiệm bữa cơm thiện nguyện của Nhóm Ly tím 07 đã mang đến sự ấm áp, xua tan không khí ảm đạm tại Bệnh viện. Qua đó, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, góp phần chia sẻ khó khăn giảm nhẹ chi phí, giúp bệnh nhân sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật./.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

.