Điện Biên: Cần đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thứ Ba, 28/08/2018, 14:33 [GMT+7]
Điện Biên TV - Nghỉ lễ là dịp để cán bộ, công chức và người dân dành thời gian đi tham quan, du lịch, do vậy lượng người và phương tiện tham gia giao thông thường tăng cao so với ngày bình thường. Để giảm thiểu những tai nạn thương tiếc không đáng có, cùng với lực lượng chức năng thì người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên cần nâng cao ý thức trong việc chấp hành luật lệ giao thông.
 
s
Đội Cảnh sát giao thông Trật tự cơ động (Công an huyện Điện Biên Đông) phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại bản Mường Luân 1, xã Mường Luân (ảnh Lan Phương)

Để đảm bảo an toàn giao thông trong ngày đại lễ của dân tộc, phục vụ nhu cầu đi lại tham quan, du lịch của du khách trong và ngoài tỉnh các cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã đẩy mạnh tuyền truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân, không lái xe vượt quá tốc độ; không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô tham gia giao thôn; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

s
Phòng Cảnh sát Giao thông  - Công an tỉnh Điện Biên tuyên truyền, phổ biến phổ biến giáo dục pháp luật cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành và địa phương huy động tối đa lực lượng, tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề, kế hoạch, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là lỗi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên địa bàn nông thôn, miền núi; tăng cường công tác phối hợp liên ngành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT và đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

s
Phòng CSGT - Công an tỉnh Điện Biên thường xuyên ra quân kiểm tra các tuyến xe khách nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân

Mặt khác, các ngành, địa phương cần rà soát, kiểm tra, khắc phục dứt điểm yếu tố bất cập, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; bổ sung biển báo, tín hiệu giao thông trên mạng lưới đường bộ.

s
 Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các bến xe khách tổ chức vệ sinh sạch sẽ, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ; thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra phương tiện và các giấy tờ liên quan trước khi cho xe xuất bến....

 

Hy vọng, với sự chủ động của các cấp, các ngành và địa phương trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh cùng với việc nâng cao ý thức chấp hành trật tự ATGT của người dân, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ không có tai nạn giao thông đáng tiếc nào xảy ra./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.