Điện Biên: Sử dụng gần 69 tấn thuốc BVTV và 2.835 tấn phân bón

Thứ Ba, 29/05/2018, 11:01 [GMT+7]

Điện Biên TV – Theo số liệu thống kê của Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh Điện Biên, trong thời gian qua toàn tỉnh đã sử dụng gần 69 tấn thuốc BVTV và 2.835 tấn phân bón các loại trong sản xuất nông nghiệp.

Người dân vùng lòng chảo Mường Thanh sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất lúa.
Người dân Điện Biên sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất lúa.


Cụ thể: thuốc trừ cỏ gần 47 tấn; thuốc trừ sâu 6,5 tấn; thuốc trừ bệnh 10,6 tấn; thuốc trừ ốc gần 4 tấn và các loại thuốc khác gần 0,8 tấn. NPK là phân bón được sử dụng nhiều nhất với 1.525 tấn; đạm ure 280 tấn; kali clorua 220 tấn; supe Lân 500 tấn và phân bón lá 10 tấn.

Chi cục BVTV phối hợp với các địa phương xây dựng kế hoạch kiểm tra quản lý hoạt động buôn bán, sử dụng thuốc BVTV, phân bón trên địa bàn. Qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm, năng lực của các cấp chính quyền trong phân cấp quản lý Nhà nước theo quy định, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.  

Trong năm, Trạm BVTV huyện Điện Biên, Mường Chà, Tuần Giáo tham mưu cho UBND huyện, xã ban hành 3 quyết định kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong buôn bán thuốc BVTV và phân bón trên địa bàn. Kết quả kiểm tra 30 cơ sở: phát hiện và xử lý hành chính 6 cơ sở; 2 hành vi vi phạm gồm buôn bán thuốc BVTV hết hạn sử dụng và không duy trì đầy đủ các điều kiện về buôn bán thuốc BVTV; 3 hành vi buôn bán thuốc BVTV chung với các loại hàng hóa khác như lương thực thực phẩm, hàng giải khát... Bên cạnh đó, Chi cục BVTV còn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố thu gom và tiêu hủy 1.340 kg vỏ bao gói và 363 kg thuốc BVTV hết hạn sử sụng.

Trong 6 tháng cuối năm, Chi cục BVTV tiếp tục đôn đốc các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tham mưu cho chính quyền địa phương triển khai hiệu quả công tác quản lý thuốc BVTV, phân bón; trong đó tập trung quản lý chặt chẽ về điều kiện buôn bán thuốc BVTV, phân bón theo quy định./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.