Điện Biên

Tiếp tục kêu gọi nhắn tin ủng hộ Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao

Thứ Năm, 17/05/2018, 10:36 [GMT+7]

 Điện Biên TV - Bệnh viện Phổi Trung ương, Chương trình Chống lao quốc gia đã tiếp tục kêu gọi nhắn tin ủng hộ Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (PASTB), chương trình kết thúc vào ngày 29/6/2018. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mặc dù công tác phòng, chống lao đã đạt được những thành tựu đáng kể nhưng căn bệnh này vẫn đang là thách thức đối với ngành Y tế toàn cầu. Việt Nam hiện đã giảm được 50% số mắc và số tử vong do lao so với năm 2000, nhưng vẫn là quốc gia có gánh nặng bệnh lao cao: Xếp thứ 16/30 quốc gia có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới; xếp thứ 13/30 quốc gia có số bệnh nhân lao kháng đa thuốc cao nhất trên toàn cầu.

BS CKII Đỗ Quang Hải, Giám đốc bệnh viện trao quà hỗ trợ bệnh nhân nặng chuyển bệnh viện Phổi Trung ương
BS CKII Đỗ Quang Hải, Giám đốc bệnh viện Lao & Phổi Điện Biên trao quà hỗ trợ bệnh nhân nặng chuyển bệnh viện Phổi Trung ương


Nhằm vận động nhân dân cả nước ủng hộ, giúp đỡ người bị bệnh lao vượt qua những ảnh hưởng của bệnh tật, mặc cảm bệnh tật để chữa khỏi bệnh lao và hòa nhập với cộng đồng, Bệnh viện Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia đã phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 mở cổng nhắn tin ủng hộ Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao.

Thời gian bắt đầu từ ngày 01/5/2018 đến ngày 29/6/2018. Cú pháp soạn tin nhắn: TB gửi 1402 (18.000 đồng/tin nhắn, không giới hạn số lượng tin nhắn)

Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao là một Quỹ của mọi người và vì mọi người. Mong rằng cộng đồng sẽ hiểu và tham gia để cập nhật kiến thức, thay đổi tư duy và góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam.

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.