Vụ 137 lao động y tế mất việc: 23 người được nối lại hợp đồng

Thứ Tư, 11/04/2018, 10:06 [GMT+7]

Ngành y tế Lai Châu đã thống kê số lao động thuộc diện chính sách theo quy định của Bộ Luật lao động sửa đổi bổ sung năm 2012, gồm 23 người.
 
Liên quan vụ việc 137 nhân viên y tế ở Lai Châu mất việc làm sau nhiều năm cống hiến, sau khi có sự phản ứng của người lao động và sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông, các nhân viên thuộc diện được hưởng chế độ, chính sách theo Bộ Luật lao động như: ốm đau, thai sản, nuôi con nhỏ đã được ngành Y tế địa phương nối lại hợp đồng để tiếp tục đi làm.
 

1
Hầu hết người lao động yêu cầu cơ quan chức năng đặc cách viên chức và đảm bảo quyền lợi như cũ.


Theo đó, sau khi rà soát, ngành y tế Lai Châu đã thống kê số lao động thuộc diện chính sách theo quy định của Bộ Luật lao động sửa đổi bổ sung năm 2012, gồm 23 người, trong đó có 1 lao động đang trong thời gian chữa bệnh do ốm đau, 22 lao động đang trong thời kỳ mang thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Công văn số 248 gửi các đơn vị trực thuộc nêu rõ, do việc rà soát thông tin của các đối tượng đang hợp đồng lao động tại các đơn vị trong ngành chưa chính xác đối với lao động chưa được thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động. Vì vậy, Sở yêu cầu các đơn vị trực thuộc chưa thực hiện chấm dứt hợp đồng đối với số lao động hợp đồng đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, đang mang thai, người lao động ốm đau hoặc bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp đang điều trị, điều dưỡng theo quy định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền.

Ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, sau khi có sự chỉ đạo, tất cả các đơn vị sử dụng lao động trực thuộc Sở Y tế đã liên lạc lại với người lao động để xin lỗi và làm thủ tục ký lại hợp đồng. Ngành cũng đang rà soát từng lao động để đảm bảo chế độ chính sách, cũng như trình UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền xem xét, có hướng giải quyết cụ thể, tạo điều kiện tối đa cho người lao động trên cơ sở quy định của pháp luật./.

 

 

Theo VOV

.