Kỳ 1

Điện Biên: Ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông

Thứ Hai, 09/04/2018, 10:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Việc ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường tại các tuyến đường chính, thậm chí ngõ ngách của TP. Điện Biên Phủ thường xuyên diễn ra vào mọi lúc, mọi nơi không kể ngày hay đêm. Vậy lực lượng chức năng ở đâu khi để hoạt động này diễn ra thường xuyên như vậy?

 

s
Việc ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường tại các tuyến đường chính của TP. Điện Biên Phủ thường xuyên diễn ra vào mọi lúc, mọi nơi không kể ngày hay đêm.

 

Theo ghi nhận của phóng viên chúng tôi, chỉ cần đi dọc các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Sùng Phái Sinh.... trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một số xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa mặc dù không có biển được dừng đỗ xe, gây cản trở cho người tham gia giao thông và che khuất tầm nhìn đối với người điều khiển xe máy.

Ông Đặng Thọ - tổ 14, phường Mường Thanh cho biết: Tại tuyến đường tổ dân phố 14,15 phường Mường Thanh hàng ngày thường xuyên có các xe tải dừng đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt các xe tải này thường đỗ vào sáng khoảng từ 6 đến 9 giờ thời điểm mọi người đi làm nên gây ách tắc giao thông.

 

s
Không có biển được dừng đỗ nhưng nhiều xe tải vẫn ngang nhiên đỗ lấn chiếm lòng, lề đường hàng nhiều giờ đồng hồ.

 

Đây là hình ảnh nhóm phóng viên chúng tôi ghi lại vào 7 giờ sáng ngày 6/4, một xe tải mang BKS 29h - 004.48 của công ty cổ phần vận tải Đức Mạnh bốc hàng hóa tại khu vực tổ dân phố 15, phường Mường Thanh gần như chiếm cả một nửa lòng đường trong thời gian dài gây mất ATGT, điều đáng nói ở đây là việc xe tải đổ ở đây là thường xuyên và không có lực lượng chức năng nào xử phạt hay nhắc nhở. Cũng trong sáng nay 9/4 cũng tại tuyến đường này một xe tải khác mang BKS 88C - 04196 đỗ ở đây nhiều giờ đồng hồ, như vậy chỉ trong vài ngày đã có nhiều xe tải đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường tại khu vực này.

 

Lực lượng chức năng ở đâu khi để hoạt động này diễn ra thường xuyên như vậy?
Lực lượng chức năng ở đâu khi để hoạt động này diễn ra thường xuyên như vậy?

 

Chị Đỗ L - tổ 15,phường Mương Thanh nói: "Hàng ngày tôi vẫn thấy xe tải bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường hàng nhiều giờ đồng hồ trên tuyền đường gần sân vận động không kể đêm hay ngày. Mặc dù nhiều lần thấy lực lượng chức năng đến kiểm tra, nhưng đâu lại vào đấy"

 

Nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tình trạng này diễn ra thường xuyên và dường như không có lực lượng chức năng nào vào cuộc, xử lý.
Nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tình trạng này diễn ra thường xuyên và dường như không có lực lượng chức năng nào vào cuộc, xử lý.

 

Việc đỗ xe tải lấn chiếm lòng, lề đường để bốc,dỡ hàng hóa trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ diễn ra thường xuyên và dường như không có một cơ quan chức năng nào nhắc nhở hay xử phạt. Thiết nghĩ để đảm bảo hành lang ATGT, tránh gây ách tắc giao thông, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đặc biệt là Tp. Điện Biên Phủ cần có chế tài nghiêm để tình trạng này không diễn ra nữa./.

 

 

Tử Long

.