Điện Biên: Tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS còn khá cao

Thứ Hai, 09/04/2018, 10:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo số liệu thống kê đến thời điểm hiện tại tỉnh Điện Biên có gần 65 ca nhiễm HIV mới trong quí I năm 2018.

 

Quang cảnh Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS”
Quang cảnh Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS”

Các trường hợp nhiễm HIV tập trung ở lứa tuổi trẻ 20-39 tuổi. Người nhiễm HIV tập trung chủ yếu ở địa bàn trọng điểm là Tp Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, Tuần Giáo...

Tính đến trung tuần tháng 3, toàn tỉnh có trên 7.100 ca nhiễm HIV, trong đó số mắc mới trong  là 65 ca. Số ca nhiễm HIV chuyển giai đoạn AIDS tích lũy là trên 5.200 ca, tử vong do AIDS là gần 4.000 ca; quản lý được 95% số người nhiễm HIV còn sống trên địa bàn. Thời gian tới, để tiếp tục quản lý số người nhiễm HIV/AIDS, đồng thời hạn chế được số ca mắc mới, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS và lợi ích của xét nghiệm HIV sớm.Đặc biệt mở rộng xét nghiệm HIV sớm để phát hiện người nhiễm mới./.

 



Tử Long

.