Điện Biên: Không để người dân lỡ chuyến về quê ăn tết

Thứ Ba, 06/02/2018, 14:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời điểm cận kề đến ngày tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh Điện Biên lại tăng cao. Hiện nay, Ban quản lý (BQL) bến xe khách tỉnh Điện Biên đang tích cực phối hợp với đơn vị chức năng, các doanh nghiệp vận tải triển khai nhiều phương án thông tuyến, thông luồng, đảm bảo an toàn để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân

Trong những ngày cuối năm này, tại các bến xe khách nhu cầu vận chuyển, vận tải hành khách luôn tăng đột biến so với ngày thường. Để có thể đảm bảo an toàn và phục vụ một cách tốt nhất người dân, BQL bến xe khách tỉnh Điện Biên đã áp dụng nhiều phương án như công khai giá vé, luồng tuyến, thời gian xe chạy trên bảng thông báo, trên hệ thống loa phát thanh của bến để phòng ngừa tình trạng trộm cắp, “cò vé”, tăng giá vé, lôi kéo, tranh giành khách.

1
Điện Biên tăng cường công tác an ninh, trật tự tại bến xe khách

 

Ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc BQL Bến xe khách tỉnh Điện Biên cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải về việc tổ chức vận tải khách đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Tết, BQL Bến xe tỉnh xây dựng kế hoạch phục vụ vận chuyển khách dịp Tết nguyên đán. Theo đó, thời gian tổ chức bán vé tết bắt đầu từ ngày 17/01/2018 dương lịch (Tức ngày 01/12/2017 âm lịch) tại các bến xe trong tỉnh; thời gian bán vé trong ngày từ 4h00 đến 21h30 hàng ngày, hành khách đến bến xe mua vé đều được đáp ứng kịp thời nhanh chóng.

Để tránh tình trạng khách mua vé ồ ạt, phải chen lấn xô đẩy nhau, hai năm trở lại đây thời gian tổ chức bán vé được thực hiện sớm hơn nửa tháng so với các năm trước. Bên cạnh đó, thông tin về thời gian tổ chức bán vé phục vụ hành khách đi lại trước, trong và sau Tết được thông báo rộng rãi trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và tại các bến xe trên địa bàn tỉnh để hành khách biết. Về vấn đề quản lý giá cước vận tải trong dịp Tết, ông Nam khẳng định người dân có thể yên tâm vì các đơn vị sẽ không tăng giá cước trong bất cứ trường hợp nào.

Theo kinh nghiệm của BQL Bến xe khách Điện Biên thì thời gian phục vụ vận chuyển khách trong dịp Tết cao điểm bắt đầu từ ngày 10/02/2018 (Tức ngày 25/12/2017 âm lịch) đến hết ngày 14/02/2018 (Tức ngày 29/12/2017 âm lịch). Vì vậy, BQL Bến xe xây dựng kế hoạch tăng cường phương tiện vận chuyển khách trước, trong và sau Tết cho các đơn vị vận tải khách, tổng số chuyến tăng cường là 149 chuyến (Trong đó: 49 chuyến trước Tết và 100 chuyến sau Tết).

Ngoài ra BQL Bến xe chủ động phối hợp cùng các đơn vị vận tải huy động phương tiện giải tỏa khác kịp thời trong trường hợp lưu lượng khách tăng đột biến, các chuyến xe liên tỉnh nếu không bố trí đủ phương tiện xe giường nằm thì BQL Bến xe chủ động bố trí các phương tiện của các đơn vị ngoài tỉnh hoặc xe ghế ngồi. Trường hợp ngày 30 tháng chạp năm Đinh Dậu vẫn còn khách có nhu cầu đi các tuyến liên tỉnh thì BQL Bến xe phối hợp với Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh và các đơn vị vận tải thống nhất phương án bố trí phương tiện để phục vụ không để hành khác lỡ xe về quê ăn Tết.

Trao đổi với ông Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên cho biết: Ngay từ những ngày đầu tháng 1 năm 2018, Sở Giao thông vận tải đã triển khai kế hoạch tổ chức vận tải khách đến các đơn vị có liên quan tạo điều kiện tối đa để phục vụ nhân dân đi lại, không để tình trạng thiếu phương tiện đi lại trước, trong và sau dịp Tết.

1
Bến xe khách Điện Biên đảm bảo nhu cầu vận chuyển dịp Tết Nguyên Đán

 

Chuẩn bị đủ phương tiện để vận chuyển hết số khách có nhu cầu đi lại trên các tuyến (kể cả phương tiện dự phòng để giải tỏa khách trong những ngày cao điểm) và phải chấp nhận khả năng khách đi lệch chiều trong thời gian phục vụ kế hoạch.

Đơn vị nào không đảm bảo đủ phương tiện để phục vụ phải bồi thường 100% chi phí cho chuyến xe không thực hiện để hợp đồng với xe khác chạy thay thế. Đồng thời, quán triệt đội ngũ lái xe, phục vụ trên xe khách phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ và các quy định về vận tải hành khách, có thái độ phục vụ lịch sự, tận tình, chu đáo.

Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị vận tải khách  trên địa bàn tỉnh Điện Biên như: Công ty Cổ phần du lịch Xuân Long, Công ty TNHH Thông Lan, Hợp tác xã Vận chuyển khách hàng hóa và dịch vụ TP. Ðiện Biên Phủ, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Điện Biên, Công ty Hùng Phú…đã hoàn tất việc kiểm tra, bảo dưỡng. Sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Mậu Tuất một cách thuận tiện và an toàn nhất.
                                                                   

 

CTV - Nam Hương-Nguyễn Hưng

.