Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên

Thứ Hai, 29/01/2018, 14:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 29/1, Đoàn làm việc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên.

1
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên.


Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Ngọc Vinh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên đã báo cáo những kết quả nổi bật trong hoat động công đoàn năm 2017 của các cấp công đoàn tỉnh Điện Biên. Trong đó với chủ đề năm 2017 "Năm vì lợi ích đòan viên", các cấp công đoàn đã triển khai đến đoàn viên và người lao động về việc giảm giá cho đoàn viên công đoàn khi mua các sản phẩm, dịch vụ theo thỏa thuận, hợp tác Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ký kết với các tập đoàn, doanh nghiệp.

Công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết, chính sách, pháp luật của nhà nước được quan tâm thực hiện, trong năm đã tổ chức 03 đợt ra quân tuyên truyền, tổ chức 02 lớp tuyên truyền về pháp luật cho trên 320 ĐVLĐ, tuyên truyền 700 tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng.. Chỉ đạo các cấp công đoàn chăm lo đến phúc lợi cho ĐVLĐ, tổ chức thăm hỏi được 6.000 đoàn viên với số tiền gần 2 tỷ đồng. Công tác phát triển đoàn viên được tiếp tục đẩy mạnh, trong năm kết nạp mới được 794 đoàn viên và thành lập mới 17 CĐCS, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 480 đảng viên mới..

1
Qũy bảo trợ trẻ em Công đoàn Viêt Nam thực hiện chương trình "Tết sum vầy", trao tặng phần quà trị giá 20 triệu đồng cho con công nhân lao động tỉnh Điện Biên


Tại buổi làm việc, Liên đoàn Lao động tỉnh đã nêu một số kiến nghị với Đoàn công tác như: đề nghị tăng biên chế cho LĐLĐ cấp huyện được thực hiện 04 biên chế; Tổng LĐLĐ Việt Nam quan tâm bổ sung một phần kinh phí đối ngoại cho LĐLĐ tỉnh Điện Biên với 05 tỉnh Bắc Lào; đề nghị xem xét miễn giảm việc thực hiện Nghị quyết 9C/NQ cho các công đoàn cơ sở dưới 50 đoàn viên; Quan tâm xây dựng, nâng cấp trụ sở làm việc LĐLĐ huyện Tuần Giáo..

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp công đoàn trong tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp công đoàn cần tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội công đoàn các cấp và đại hội Công đoàn tỉnh khoá XI nhiệm kỳ 2018-2013; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động sao cho hiệu quả, thiết thực nhất đối với người lao động. Củng cố, kiện toàn bộ máy hoạt động công đoàn cơ sở, gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn.. Đồng thời ghi nhận, tiếp thu và xem xét những đề xuất kiến nghị của tỉnh, cân nhắc tham mưu thực hiện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Qũy bảo trợ trẻ em Công đoàn Viêt Nam thực hiện chương trình "Tết sum vầy", trao tặng phần quà trị giá 20 triệu đồng cho con công nhân lao động tỉnh Điện Biên./.

 

 

Minh Trang
 

.