Điện Biên

Phát huy huy các nguồn lực cho công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em

Thứ Tư, 17/01/2018, 17:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong năm 2017, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh Điện Biên luôn được xã hội đặc biệt quan tâm và thực hiện với nhiều giải pháp đem lại kết quả tích cực.

Trong năm vừa qua, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em đã được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn toàn tinh. Nhiều chương trình, kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt như: Chương trình Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016-2020, Chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2013-2020; Kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, xây dựng xã phường, thị trấn phù hợp với trẻ em, thực hiện quyền tham gia của trẻ em..

1
Công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh Điện Biên luôn được xã hội đặc biệt quan tâm và thực hiện với nhiều giải pháp đem lại kết quả tích cực. ảnh - Gặp mặt trẻ em tại Làng trẻ em SOS Điện Biên


Trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng được chăm sóc giúp đỡ dưới nhiều hình thức khác nhau như: hỗ trợ thường xuyên tại cộng đồng, trợ giúp về y tế, giáo dục, hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm cho trên 9.500 em; Tỷ lệ trẻ em được chăm sóc sức khỏe, được tiêm chủng mở rộng, được đi học.. luôn cao hơn các năm trước. Duy trì quản lý, cấp trên 82.200 thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.. Tổ chức tốt việc nuôi dưỡng tập trung 80 trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội, 161 trẻ em tại Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ và 04 em tại mái ấm Điện Biên Đông.

Thực hiện "Tháng hành động vì trẻ em năm 2017", đã có 76 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng Qũy Bảo trợ trẻ em với tổng số tiền trên 1.308.000.000 đồng bao gồm tiền mặt và thông qua các chương trình, quà, hiện vật hỗ trợ.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp với các tổ chức Phi chính phủ nhằm kêu gọi sự hỗ trợ nguồn lực cho công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em ngày càng được quan tâm. Với sự phối hợp với 03 tổ chức như UNICEF, Tầm nhìn thế giới và Tổ chức Trẻ em Rồng xanh; trong năm đã tổ chức 06 hội thảo, 12 hoạt động tập huấn, 08 buồi truyền thông tại cộng đồng. Hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 01 lớp học, 01 cầu treo, 01 hệ thống nước sạch.

Ngoài ra còn hỗ trợ khám chữa bệnh, phẫu thuật, hỗ trợ học nghề và tặng quà cho trên 400 trẻ em và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt... Góp phần tăng tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc và giảm tỷ lệ trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên toàn tỉnh.

Trong thời gian tới, để công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em phát huy hiệu quả cao nhất cần tiếp tục triển khai sâu rộng và chú trọng thực hiện một số giải pháp như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng Luật trẻ em, đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa để huy động các nguồn lực cho công tác chăm sóc trẻ em. Chủ động hướng dẫn, triển khai việc lồng ghép các chỉ tiêu về trẻ em vào nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương; Củng cố, tăng cường và nâng cao năng lực tổ chức, cán bộ làm công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.