Điện Biên: Gần 180 đại biểu tham dự tập huấn Luật đất đai

Thứ Năm, 25/01/2018, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV – Chiều ngày 25/01, Sở Tài nguyên – Môi trường (TNMT) tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 01/2017/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Tham dự tập huấn có gần 180 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở TNMT, phòng TNMT, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, Tổ chức phát triển quỹ đất các huyện, thị, thành phố trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Nam – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai (Sở TNMT tỉnh Điện Biên) triển khai tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn thi hành những điểm mới của Nghị định số 01/2017/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai và thảo luận, giải đáp vướng mắc trong quá trình triển khai, áp dụng Luật Đất đai cũng như các Nghị định hướng dẫn thi hành.

Theo đó, Nghị định 01/2017 của Chính phủ tập trung sửa đổi, bổ sung vào các nhóm vấn đề chính: Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đặc biệt là kế hoạch sử dụng đất cấp huyện; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nông nghiệp; các trường hợp thu hồi đất do vi phạm hành chính và các quy định xử phạt; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất; giá đất; bồi thường hỗ trợ, tái định cư; cải cách thủ tục hành chính.

Nghị định 01/2017/NĐ-CP ra đời tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý Nhà nước có cơ sở pháp lý để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Qua Hội nghị tập huấn, các cán bộ đang công tác trong ngành tài nguyên và môi trường trên địa bàn nhận thức đúng đắn, chính xác về chính sách đất đai của Nhà nước để vận dụng chính xác trong công tác quản lý đất đai tại địa phương./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.