Điện Biên

267 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Thứ Hai, 11/09/2017, 14:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tình trạng lái xe uống rượu, bia gây tai nạn giao thông đang là nỗi lo ngại đối với toàn xã hội. Trong 9 tháng đầu năm, lực lượng chức năng phát hiện 267 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông trên địa bàn.

Việc sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, để lại hậu quả nặng nề cho gia đình và xã hội. Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm nhất là những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh nhất là những vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp chặt chẽ với Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Điện Biên Phủ tổ chức tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật, hoạt động của lực lượng chức năng về xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới trên đường bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

1
Từ đầu năm đến nay phát hiện 267 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên


Tổ chức 170 lượt tuyên truyền lưu động; phồi hợp tuyên truyền về ATGT tại 154 cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cụm dân cư với 23.982 người tham gia... Trong 9 tháng đầu năm lực lượng CSGT đã kiểm tra nhắc nhở 4.242 lượt lái xe, kiểm tra nồng độ cồn 355 trường hợp, phát hiện 267 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Tăng cường công tác tuyên truyền về những nguy hại của việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thôn, từng bước nâng cao nhận thức của người dân tham gia giao thông về quy định nồng độ cồn đối người điều khiển phương tiện cơ giới và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông./.
 

 

Hương Trà
 

.