Cấm mặc quần jeans không quan trọng bằng hiệu suất công việc

Thứ Sáu, 08/09/2017, 14:35 [GMT+7]

Đội ngũ cán bộ, công chức, ngoài việc cần có trang phục gọn gàng, lịch sự thì chất lượng công việc, thái độ ứng xử phải được đặt lên hàng đầu.

Việc UBND TP Cần Thơ đề xuất ban hành quyết định không cho cán bộ, công viên chức mặc quần jean, áo thun vào công sở  đang gây chú ý của dư luận. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cho biết lý do của việc đưa ra đề xuất này là vì: “Nó xuất phát từ các nước Tây Âu, không phù hợp với phong tục, tập quán của người Việt Nam nói chung, trong đó có TP. Cần Thơ”.
 

1
Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ lên tiếng về lý do cấm cán bộ công chức mặc quần jeans.


Việc quy định về trang phục nơi công sở, đặc biệt là với những nơi thường xuyên phải tiếp dân, giao đãi với các cơ quan, đơn vị khác… là cần thiết. Tuy nhiên, lý do mà lãnh đạo Sở Nội vụ Cần Thơ đưa ra chưa thuyết phục và thỏa đáng. Bởi khi đất nước mở cửa, hội nhập, chúng ta phải chấp nhận những du nhập về văn hóa. Vấn đề chúng ta phải chọn lựa cái gì để tiếp thu, ứng dụng vào thực tế sao cho phù hợp, đừng để đến mức lai căng, lố bịch.

Các nơi tôn nghiêm, nơi tiếp dân, công sở, giao đãi, lễ tân… đều có quy định cụ thể về trang phục.

Còn việc mặc quần Jeans hay không là quyền tự do của mỗi người, chứ không có gì là lệch lạc trong cách sống của mỗi cá nhân. Quan trọng là người mặc nó phải hiểu trong hoàn cảnh, công việc nào thì nên và không nên mặc.
 

1
Ảnh minh họa: Hải Sơn


Với đội ngũ cán bộ, công chức, ngoài việc cần có trang phục gọn gàng, lịch sự thì chất lượng công việc, thái độ ứng xử, đạo đức công vụ phải được đặt lên hàng đầu.  Khi cán bộ có trình độ, năng lực, đạo đức, có suy nghĩ, lối sống chuẩn mực thì việc đi đâu ăn mặc thế nào cho phù hợp sẽ là chuyện đương nhiên họ phải tự điều chỉnh cho phù hợp. Chúng ta không nên cứng nhắc đưa ra một khuôn mẫu chung để áp đặt cho tất cả mọi người. Việc đưa ra một quy định như vậy lại đi kèm với một chế tài nữa sẽ khiến mọi người có cảm giác áp đặt, khó chịu, thậm chí có khi hiệu ứng ngược lại gây phản cảm.

Hiện tại, nhiều cơ quan, công sở Nhà nước có đặc thù thường xuyên giao tiếp với người dân đã có đồng phục. Khi khoác trên mình bộ đồng phục đó, những cán bộ công chức ngoài cảm giác thoải mái, tự hào thì cũng nhận rõ trách nhiệm của mình đối với công việc. Nếu trong điều kiện tài chính chưa cho phép, thì việc cán bộ phải lựa chọn một bộ trang phục sao cho phù hợp với công việc của mình là cần thiết và nên làm để thể hiện sự tôn trọng của cá nhân đó với những người xung quanh và với công việc của mình./.

 

Theo VOV

.