Trao tặng hiện vật báo chí và giới thiệu tập ký báo chí "Người của ngày xưa"

Chủ Nhật, 09/07/2017, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 9/7, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Lễ hiến tặng hiện vật hoạt động báo chí và giới thiệu tập ký báo chí “Người của ngày xưa” của Nhà báo Hồng Hải – nguyên phóng viên Báo Điện Biên Phủ. Dự buổi lễ có đại diện Hội nhà báo tỉnh; một số sở ngành, đoàn thể, cơ quan thông tấn báo chí tỉnh và đại diện Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

g
Đồng chí Nguyễn Vân Chương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao tặng hiện vật cho đại diện Bảo tàng Báo chí Việt Nam

 

Tại buổi lễ, Hội Nhà báo tỉnh và cá nhân nhà báo Hồng Hải đã trao các hiện vật trong hoạt động báo chí cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Các hiện vật bao gồm: Trang phục phát thanh viên nữ người Mông; Đĩa DVD – bản gốc Chương trình tiếng dân tộc Mông; Một số hiện vật ghi công liệt sỹ, cố nhà báo Nguyễn Trọng Linh (phóng viên Đài PT - TH tỉnh); Tạp chí Người làm báo Điện Biên, Người làm báo Lai Châu và kỷ yếu “40 năm Báo Điện Biên Phủ - 1964 - 2004”. Đây là những hiện vật, được Hội Nhà báo tỉnh tiếp nhận từ các cá cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, cũng như tiếp nhận từ thân nhân của liệt sỹ, nhà báo Nguyễn Trọng Linh. Riêng nhà báo Hồng Hải hiến tặng một số phương tiện chuyên dụng, phục vụ hoạt cuộc đời động báo chí của ông.

Nhân dịp này, đại diện Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã trao giấy chứng nhận cho Hội Nhà báo tỉnh và cá nhân, ghi nhận sự đóng góp cho Bảo tàng trong việc sưu tầm hiện vật trong hoạt động báo chí.

Cũng tại buổi lễ, nhà báo Hồng Hải đã giới thiệu tập ký báo chí “Người của ngày xưa”. Tập ký gồm hơn 20 tác phẩm thuộc các thể loại: Thơ, truyện, nhạc, phim tài liệu. Các tác phẩm phản ánh khá đa dạng các vấn đề thời sự, xã hội và mang đậm hơi thở cuộc sống./.

 

Lê Dung – Quang Hùng
 

.