Kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 24/06/2017, 17:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 24/6, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng quản lý thị trường Việt Nam và 22 năm ngày thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên.

c
Bộ Công thương đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân

 

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của lực lượng quản lý thị trường Việt Nam và 22 năm xây dựng, trưởng thành của lực lượng quản lý thị trường Điện Biên. Ngày 3/7/1957, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 290 thành lập Ban quản lý thị trường Trung ương và Ban quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Khu tự trị trong cả nước. Trải qua 60 năm xây dựng, trưởng thành, lực lượng Quản lý thị trường Việt Nam đã từng bước được xây dựng theo hướng chính quy tổ chức chặt chẽ với trang phục thống nhất, có phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu và cờ hiệu khi thực thi công vụ.

Cùng với sự ra đời, xây dựng và phát triển của lực lượng quản lý thị trường Việt Nam, Quản lý thị trường Lai Châu nay là tỉnh Điện Biên được hình thành từ ngày 28/12/1962. Đến ngày 19/9/1995, UBND quyết định đổi tên từ Thường trực Ban chỉ đạo quản lý thị trường tỉnh thành Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên trực thuộc Sở Công thương.

Sau 22 năm xây dựng và phát triển, Chi cục quản lý thị trường tỉnh đã hoàn thiện bộ máy tổ chức chuyên sâu với 2 phòng và 11 Đội quản lý thị trường, trong đó có 10 Đội quản lý thị trường ở các huyện, thị xã và thành phố. Từ năm 1995 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra phát hiện và xử lý vi phạm hành chính trên 15.700 vụ, tổng số tiền thu nộp ngân sách trên 11 tỷ 500 triệu đồng.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên đã xử phạt trên 510 trường hợp gian lận thương mại và vi phạm về an toàn thực phẩm; buộc các cơ sở kinh doanh tiêu hủy tại chỗ một số bánh kẹo, nước giải khát quá hạn sử dụng với trị giá trên 13 triệu đồng.

Nhân dịp này, Bộ Công thương đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân; Sở Công thương cũng tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 12 các nhân đã có những cố gắng và thành tích trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh./.

 

Kim Chung – Ngọc Hải
 

.