BHXH tỉnh Điện Biên

Chú trọng nâng cao hiệu quả sau một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Thứ Năm, 22/06/2017, 13:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 05-CT/TW). Với sự quyết tâm của Cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình hưởng ứng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Điện Biên, sau 01 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng trong cuộc sống và trở thành công việc thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên trong cơ quan, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

ss
Đảng bộ cơ quan BHXH tỉnh Điện Biên, thường xuyên quan tâm chỉ đạo các Chi bộ, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, nhằm triển khai một cách hiệu quả nhất Chỉ thị 05-CT/TW (Ảnh Khánh Toàn).

 

Là cơ quan thực hiện chế độ chính sách xã hội, nên cán bộ, đảng viên ngành BHXH tỉnh tiếp xúc với nhiều cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Bởi vậy, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác của các phòng chuyên môn và của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc giải quyết chế độ chính sách đảm bảo đúng quy định, quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng bảo hiểm luôn được BHXH tỉnh đặt lên hàng đầu. Muốn vậy, việc đẩy mạnh học tập và là theo Bác ở cơ quan BHXH là hết sức quan trọng. Hiện cơ quan BHXH tỉnh có 11 phòng nghiệp vụ với 88 cán bộ công chức, viên chức, lao động hợp đồng; Ban giám đốc 04 đồng chí. Đảng bộ có 57 đảng viên (Chính thức 54, dự bị 3), có 05 chi bộ trực thuộc, 11 tổ đảng, Ban chấp hành Đảng ủy 13 đồng chí, chi ủy 04 đồng chí.

Ông Trần Minh Tuấn, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Đảng ủy BHXH tỉnh Điện Biên là cơ quan lãnh đạo, tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, quản lý quỹ BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật về BHXH, BHYT và hướng dẫn của BHXH Việt Nam. Do vậy, việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác sẽ góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; tất cả cán bộ, đảng viên trong ngành BHXH tỉnh Điện Biên đều hướng tới mục tiêu là, phục vụ nhân dân một cách hiệu quả và chu đáo nhất, không gây phiên hà, giảm thiểu các thủ tục hành chính để nhiều chính sách đến với nhân dân các dân tộc.

Do vậy, ngay sau khi Chỉ thị 05-CT/TW được ban hành, Đảng bộ cơ quan BHXH tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, nhằm triển khai một cách hiệu quả nhất Chỉ thị 05-CT/TW. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/W, các Chi bộ tiếp tục thực hiện việc xây dựng kế hoạch, phổ biến đến từng đảng viên, để mỗi cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng kế hoạch rèn luyện, đăng ký việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW, nhất là sau khi học chuyên đề năm 2017 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đảng bộ thường xuyên, quan tâm chỉ đạo chi bộ việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW dưới nhiều hình thức, trong đó chú trọng xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, sinh hoạt Chuyên đề với các nội dung thiết thực, dễ gắn với nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên như: “Đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị và khiêm tốn hết mực”, “Tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng, nêu cao tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, “Phong cách dân chủ”, “Phong cách nêu gương”, “Phong cách quần chúng”, “Học phong cách sinh hoạt của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Lời nói đi đôi với việc làm”, “Công tác đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ”... Đến nay Đảng ủy, Ban giám đốc BHXH tỉnh đã rà soát, cụ thể hóa 5 chuẩn mực đạo đức đối với cán bộ, đảng viên trong ngành, phù hợp với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW, các chuẩn mực đạo đức đã được thể hiện: "Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và dễ kiểm tra".

Theo đó, để đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, dần trở thành việc hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên trong cơ quan. Trên cơ sở chuẩn mực đạo đức của ngành BHXH tỉnh Điện Biên, mỗi cán bộ, đảng viên đã xây dựng kế hoạch đăng ký phấn đấu, rèn luyện phù hợp với chức trách, nhiệm vụ công tác của  từng cá nhân, từng phòng chuyên môn. Sau khi học tập chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW năm 2017, đã có 100% cán bộ, đảng viên đã hoàn thành bản đăng ký kế hoạch học tập và làm theo Bác. Đối với mỗi cán bộ, đảng viên trong cơ quan đều chú trọng lời nói phải đi đôi với việc làm, trước hết là sự nêu gương của thế hệ đi trước, của lãnh đạo với nhân viên; đảng viên phải làm gương trước quần chúng. Thực hiện tốt cải cách hành chính, đổi mới phong cách, tác phong làm việc; tích cự tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng, phấn đấu, rèn luyện theo các chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng theo Quy định chung của cơ quan.

Tập thể lãnh đạo đảng bộ, Ban Giám đốc xác định nhiệm vụ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW là một nội dung quan trọng để xây dựng, chỉnh đốn Đảng của cấp ủy, coi đây là nhiệm vụ cơ bản, cấp bách và lâu dài của toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan, từ đó góp phần xây dựng Đảng bộ BHXH tỉnh trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Nhất là việc, xây dựng đội ngũ cán bộ BHXH tỉnh Điện Biên có đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác an sinh xã hội; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, góp phần giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ và cơ quan hiện nay.

Minh chứng cho những chuyển biến rõ nét, sau 01 năm tổ chức triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW Đảng bộ BHXH tỉnh là đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, các lĩnh vực chuyên môn đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với mục tiêu Đảng bộ BHXH tỉnh đã đề ra trong năm. Đối với Đảng bộ được công nhận danh hiệu: Trong sạch, vững mạnh năm 2016, có 3/5 chi bộ đạt tiêu chuẩn Chi bộ trong sạch, vững mạnh (gồm các Chi bộ: Tổ chức-Tiếp nhận-Văn phòng, Kế hoạch tài chính-Công nghệ thông tin, Chi bộ Phát triển-Thu-Sổ thẻ), có 01 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, có 56/57 Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 98%, có 09 đồng chí Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ kết quả đó cho thấy, việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, xây dựng kế hoạch cá nhân đã phù hợp với cơ quan, với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành BHXH tỉnh Điện Biên và tạo được sức lan tỏa trong cơ quan. Có thể khẳng định rằng, việc chú trọng nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ở cơ quan BHXH tỉnh Điện Biên sẽ là yếu tố quan trọng, góp phần cùng với ngành BHXH Việt nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.


 

 

CTV Khánh Toàn
 

.