Tuổi trẻ Điện Biên chung tay tiếp sức mùa thi năm 2017

Thứ Năm, 22/06/2017, 13:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 22/6 kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã bắt đầu. Trong mấy ngày qua giữa cái nắng chói chang của mùa hè, màu áo xanh tình nguyện đã có mặt trên khắp các nẻo đường, bến xe và các điểm thi để cùng đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tự tin tham dự  kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

 

s
Màu áo xanh tình nguyện đã có mặt trên khắp các nẻo đường, bến xe và các điểm thi để cùng đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tự tin tham dự  kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

 

Được biết trong những ngày qua để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức triển khai các đội hình Tiếp sức mùa thi với nhiều nội dung đa dạng, linh hoạt về phương thức như: Thành lập đội tình nguyện đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh;  thành lập đội tình nguyện trên các tuyến xe buýt hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí, đưa đón thí sinh, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài thi, nộp hồ sơ đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng, giúp học sinh tự tin khi tham dự kỳ thi. Bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017.

Anh Đặng Thành Huy – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đây là năm đầu tiên chương trình có sự thay đổi trong cách thức tổ chức, các điểm thi THPT quốc gia phân tán đồng đều không tập trung như mọi năm nên công tác tiếp sức được các huyện, thị, thành phố chuẩn bị tốt hơn, huy động các nguồn lực giúp đỡ có hiệu quả hơn; công tác an ninh, giao thông sẽ được đảm bảo an toàn để phù hợp với những đổi mới của kỳ thi THPT Quốc gia. Với phương châm “Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 25-6 với sự tham gia của gần 500 học sinh, sinh viên Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh, đoàn viên công nhân viên chức tham gia hỗ trợ tại các địa điểm tổ chức kỳ thi.

 

s
Ngoài các bạn tình nguyện viên ở các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh còn có trên 20 TNV là con em Điện Biên đang học tại trường Học viên An ninh, Học viện cảnh sát tham gia hỗ trợ cùng, chương trình “Tiếp sức mùa thi”

 

Không ngại khó khăn, vất vả, dưới cái nắng nóng oi ả của mùa hè, các TNV ( tình nguyện viên ) tiếp sức mùa thi ngay từ sáng sớm buổi thi đầu tiên đã có mặt ở tất các điểm thi được phân công để giúp đỡ, hưỡng dẫn thí sinh và phu huynh, tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, tại các giao lộ, tại các “điểm đen” giao thông

Bạn Lê Thu Trà - TNV tại điểm thi trường THPT tp Điện Biên Phủ cho biết: Những giây phút chứng kiến niềm vui, sự yên tâm, hạnh phúc trên gương mặt của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh là niềm động viên, khích lệ tinh thần to lớn, xua tan mọi vất vả mệt nhọc đối với chúng em. Hạnh phúc của gia đình thí sinh cũng chính là hạnh phúc của mỗi TNV tiếp sức mùa thi. Giờ thì em đã cảm nhận phần nào ý nghĩa khi san sẻ tình cảm, niềm vui, hạnh phúc của mình cho mọi người cũng đồng nghĩa với niềm vui, hạnh phúc ấy đã được nhân đôi.

Bạn Nguyện Thiện Hải - lần thứ 4 làm TNV: “Các hoạt động tình nguyện giúp cho các bạn sinh viên gắn kết với nhau hơn, hiểu thêm những bài học ý nghĩa về tình người. Đó là những kỷ niệm, những kỷ niệm không thể nào quên sẽ mãi đọng lại ở một góc nào đó trong trái tim của mỗi người. Và đó cũng chính là lý do để em tiếp tục tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm nay”.

Với tinh thần “Tuổi trẻ hãy sống hơn những điều mình nghĩ”, không khí và ngọn lửa nhiệt huyết đang hừng hực cháy trong trái tim mỗi TNV tiếp sức mùa thi. Chặng đường tiếp sức vẫn còn phía trước, tin tưởng rằng các TNV sẽ luôn phát huy được ngọn lửa ấy để giúp đỡ nhiều hơn các bạn thí sinh thực hiện ước mơ của mình./.

 

 

Tử Long

.