Điện Biên: Ô nhiễm môi trường nước tại Bờ hồ Tỉnh ủy

Thứ Hai, 18/07/2016, 11:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bờ Hồ Tỉnh ủy nằm giữa trung tâm Tp. Điện Biên Phủ, trên trục  đường chính Võ Nguyên Giáp, hiện nay tình trạng người dân xả rác bừa bãi tại đây đang diễn ra khá phổ biến. Điều đó gây ảnh hưởng lớn đến không khí môi trường và gây mất mỹ quan đô thị.

 

s
Bờ hồ Tỉnh ủy  -  nằm tại trung tâm Tp. Điện Biên Phủ

 

Từ nhiều ngày nay mỗi khi đi qua khu vực quảng trường 7/5, mọi người có thể nhìn thấy mặt Bờ hồ toàn rác thải như: chai lọ, túi ni lông, rác thải sinh hoạt được vứt tràn lan trên mặt hồ khiến cho nước tại đây bị ô nhiễm nặng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, không khí môi trường.  Một người dân sống khu vực Bờ hồ cho biết: Tôi thường hay dậy sớm tập thể dục quanh hồ, trước kia Bờ hồ Tỉnh ủy nước rất trong không khí rất trong lành nhưng thời gian gần đây do nhiều người thiếu ý thức đặc biệt thanh niên thường hay vứt rác xuống hồ khiến mặt nước bị ô nhiễm.

 

 

Bờ Hồ Tỉnh ủy nằm ở khu vực trung tâm thành phố, tại đây các sinh hoạt của người dân tp diễn ra khá tấp nập, quanh khu vực Bờ Hồ có nhiều hàng quán trà đá, cà phê ....vào mỗi buổi chiều nhiều thanh niên, học sinh đến đây ngắm cảnh, dạo chơi, ăn uống và không khó bắt gặp nhiều người đã tự ý vứt rác xuống hồ khiến mặt nước tràn đầy  rác thải.

 

s
Các ngành chức năng cần vào cuộc giảm thiểu tình trạng vứt rác bừa bãi tại Bờ hồ

 

Anh Trần Trung Hải - Sinh viên: Bọn em thường đến Bờ hồ đi dạo mát, nhiều lần ngồi trà đá tại đây thường xuyên chứng kiến cảnh các quán trà đá sau khi thu dọn rác khách để lại  vứt luôn xuống hồ cho tiện.

Tình trạng xả rác tại Bờ hồ Tỉnh ủy đang diễn ra khá phổ biến gây bức xúc cho nhiều người dân, thiết nghĩ các ngành chức năng trên địa bàn cần vào cuộc giảm thiểu tình trạng vứt rác ở đây không để ô nhiễm môi trường nước, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân cũng như mất mỹ quan đô thị./.

 



Tử Long

.