Trao nhà tình nghĩa cho hội viên chất độc da cam

Thứ Bảy, 04/07/2015, 09:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 4 tháng xây dựng, chiều 3/7, thừa ủy quyền của TW Hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh đã trao ngôi nhà tình nghĩa cho hội viên Lê Đức Hòa, trú tại phố 24, phường Tân Thanh, TP.Điện Biên Phủ.

c
Ngôi nhà có tổng diện tích sử dụng hơn 80m2 với tổng trị giá xây dựng là trên 200 triệu đồng

 

Ngôi nhà được xây dựng với quy mô cấp 4, có tổng diện tích sử dụng hơn 80m2 với tổng trị giá xây dựng là trên 200 triệu đồng; trong đó Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là sự hỗ trợ của một số tổ chức, cá nhân tại địa phương.

Hội viên Lê Đức Hòa là thương binh, trước đây tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam bị nhiễm chất độc hóa học Dioxin. Hiện 2 con trai của ông đều chậm phát triển về trí tuệ, trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù đã nỗ lực, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế nhưng gia đình ông Hòa vẫn không đủ khả năng để sửa chữa xây dựng ngôi nhà của mình. Được Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiền làm nhà, nay gia đình ông Hòa đã có căn nhà khang trang để ở, yên tâm lao động sản xuất.

Được biết, hiện nay, toàn tỉnh hiện còn 29 gia đình hội viên nạn nhân chất độc da cam đang cần được hỗ trợ về nhà ở./.

 

Lê Dung - Đức Bình

 

.