Giao ban ngành Tài nguyên và Môi trường tháng 6 năm 2015

Thứ Sáu, 03/07/2015, 17:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhiều khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai ở tỉnh đã được ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh đề cập trong buổi giao ban tháng 6 năm 2015 vào sáng nay - 3/7. Đồng chí Bùi Châu Tuấn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cuộc giao ban.

 

Những khó khăn, vướng mắc trong quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh hiện nay liên quan chủ yếu do: nguồn kinh phí hạn chế; khó xác định giá đất cụ thể; công tác bồi thường và những khó khăn, bất cập trong thực hiện đo đạc, quy chủ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đặc biệt là đối với đất lâm nghiệp... Cụ thể như: trong thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng các loại đất, còn nhiều trường hợp không xác định được nguồn gốc đất. Việc xác định ranh giới và diện tích không khớp giữa đơn vị đo đạc, lập hồ sơ với các hộ dân và chính quyền địa phương. Việc giao đất, giao rừng còn có sự chồng chéo. Ngoài ra, ngành còn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai xây dựng nhà máy chế biến chất thải sinh hoạt và việc thu gom, xử lý rác thải. Việc đầu tư xây dựng 2 điểm tái định cư tại phường Thanh Trường và Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ cũng chưa được bố trí kinh phí. Các văn bản hướng dẫn trong thực hiện cấp quyền khai thác khoáng sản chưa đồng bộ, đầy đủ. Việc ngăn chặn khai thác cát trái phép và thu gom rác thải còn nhiều khó khăn...

Đó là những nội dung chính được ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh tập trung bàn các giải pháp nhằm giải quyết, tháo gỡ, khắc phục trong thời gian tiếp theo, trước mắt là 6 tháng cuối năm 2015. Trong đó, tập trung vào việc hoàn tất các thủ tục liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; giải quyết dứt điểm các đơn thư, khiếu nại. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ và cần thực hiện đúng trình tự thủ tục theo quy định trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020./.

 

Lê Dung - Chí Công
 

.