Gần 30% đường liên thôn, bản huyện Tủa Chùa được cứng hóa

Thứ Sáu, 17/07/2015, 15:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, huyện Tủa Chùa đã có trên 100km đường giao thông dân sinh được bê tông, nhựa hóa, đạt gần 30% tổng chiều dài các tuyến đường thôn, bản trong toàn huyện.

x
Các công trình được xây dựng chủ yếu bằng sự đầu tư từ các nguồn vốn thuộc Chương trình 30a và Chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Huyện Tủa Chùa hiện có gần 140 thôn, bản, khu dân cư với tổng chiều dài các tuyến đường liên thôn, bản và nội bản là trên 300km. Đến nay, huyện đã bê tông, nhựa hóa được hơn 100km ở 40 thôn, bản, khu dân cư. Các công trình được xây dựng chủ yếu bằng sự đầu tư từ các nguồn vốn thuộc Chương trình 30a và Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tủa Chùa đang tiếp tục hoàn thiện 1 công trình đường nhựa liên bản tại xã Tả Phìn với mức đầu tư trên 2 tỷ đồng và đang chờ phê duyệt 2 công trình bê tông dân sinh thuộc 2 xã Trung Thu và Lao Xả Phình với mức dự toán đầu tư 25 tỷ đồng từ nguồn vốn 30a. Các công trình này khi được thi công, hoàn thành đưa vào sử dụng, huyện Tủa Chùa sẽ có thêm hơn 10km đường dân sinh được cứng hóa./.

 

Lê Dung - Văn Hùng

 

.