Điện Biên: 95% cán bộ công chức cấp tỉnh, huyện có sử dụng máy tính

Thứ Bảy, 18/07/2015, 10:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 17/7, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do đồng chí Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Điện Biên. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

x
Quang cảnh buổi làm việc

 

Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ làm việc với tỉnh Điện Biên lần này nhằm tìm hiểu tình hình công tác "Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước" trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, 100% các cơ quan Đảng, Nhà nước cấp tỉnh, huyện ở tỉnh hiện đã có mạng LAN, được kết nối Internet và được trang bị các phần mềm, có chức năng quản lý và điều hành qua mạng. 95% cán bộ công chức cấp tỉnh, huyện có sử dụng máy tính. Thông qua các hoạt động như: ứng dụng hệ thống thư điện tử trong công tác; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; quản lý hệ thống dữ liệu; hệ thống công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp...

Đoàn công tác cũng đã nắm bắt những hạn chế, khó khăn trong công tác này ở Điện Biên để có định hướng, lập kế hoạch tham mưu cho Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư, giúp đỡ cho tỉnh để khắc phục phần nào khó khăn. Theo đó, những khó khăn của Điện Biên trong công tác này chủ yếu liên quan đến: Hạ tầng công nghệ, nguồn nhân lực ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm và kinh phí.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ cũng đã phát biểu nhiều ý kiến, đề cập đến các giải pháp và định hướng phát triển hệ thống công nghệ thông tin phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương, giúp tỉnh tiếp tục ứng dụng tốt hơn công nghệ thông tin trong hoạt động ở các cơ quan Nhà nước, trong đó ưu tiên hàng đầu là hệ thống công nghệ thông tin phục vụ cho hoạt động một cửa ở các ngành, các cấp./.

 

Lê Dung - Duy Hải
 

.