Đảm bảo an ninh trật tự tại khu di tích Mường Phăng

Thứ Bảy, 02/05/2015, 09:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng du khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Mường Phăng khá đông. Trước tình hình đó, UBND xã Mường Phăng đã phối hợp với Ban quản lý di tích Mường Phăng triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu di tích.

c
Trong khu vực Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ không còn người dân vào bán hàng, không có du khách phản ánh bị mất cắp hoặc gây mất an ninh trật tự.

 

Theo thống kê của Ban quản lý di tích Mường Phăng, trung bình mỗi ngày có gần 2.000 lượt du khách đến thăm khu di tích Mường Phăng trong những ngày gần đây. Do đó, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như khu di tích, không để tình trạng lôi kéo khách mua hàng, tạo nên những hình ảnh xấu trong lòng du khách, UBND xã Mường Phăng đã phối hợp với Ban quản lý khu di tích tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát túc trực 24/24 giờ khu vực di tích. Bên cạnh đó, tuyên truyền nhắc nhở du khách nâng cao ý thức cảnh giác đối với kẻ xấu, trà trộn vào đám đông thực hiện hành vi trộm cắp.

Tại thời điểm này, khu di tích Mường Phăng đã không còn tình trạng trẻ em đứng dọc đường từ Ban quản lý di tích đến hầm Đại tướng để xin tiền. Đặc biệt, trong khu vực Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ không còn người dân vào bán hàng, không có du khách phản ánh bị mất cắp hoặc gây mất an ninh trật tự. Những biện pháp đảm bảo an ninh trật tự của UBND xã Mường Phăng và Ban quản lý khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ triển khai đã có hiệu quả thiết thực. Trong dịp này, lượng du khách đến tham quan Khu di tích Mường Phăng sẽ còn tăng hơn, với những nỗ lực của UBND xã Mường Phăng và Ban quản lý khu di tích sẽ giúp hình ảnh Điện Biên ngày càng đẹp hơn đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế./.

 

Duy Sinh – Tiến Dũng

 

.