Hội nghị giao ban công tác công đoàn 6 tỉnh Tây Bắc năm 2015

Thứ Bảy, 25/04/2015, 11:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 24/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Liên đoàn Lao động 6 tỉnh Tây Bắc đã tổ chức giao ban công tác công đoàn năm 2015.

Công đoàn 6 tỉnh Tây Bắc gồm: Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu. Với trên 247.750 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại  trên 7.360 công đoàn cơ sở, trong gần 1 năm qua, hoạt động công đoàn của 6 tỉnh Tây Bắc đã có sự đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở vì người lao động, đoàn viên công đoàn; tập trung các hoạt động chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

 

Trong năm 2014, đã có 129 căn nhà "Mái ấm công đoàn" được trao cho người lao động khó khăn với tổng số tiền trên 3,48 tỷ đồng. Công tác tuyền truyền, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội của công đoàn được triển khai rộng khắp thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia. Công đoàn các tỉnh đã có hàng trăm đề án, đề tài, hàng ngàn sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng có hiệu quả trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống mang lại giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. Phong trào thi đua liên kết phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn đã được đoàn viên công đoàn hưởng ứng ủng hộ. Trong năm, Công đoàn các tỉnh đã xây dựng nhiều công trình trường học, trạm y tế, hỗ trợ kỹ thuật, cây, con giống, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân các xã khó khăn.

Thực hiện chương trình phát triển đoàn viên công đoàn 2013 - 2018 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong năm 2014, Liên đoàn Lao động 6 tỉnh đã phát triển được 11.600 đoàn viên công đoàn với 128 công đoàn cơ sở, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ công đoàn đã có nhiều đổi mới. Hoạt động công đoàn 6 tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Bắc./.                            

 

Thái Thanh - Ngọc Hải
 

.