Tủa Chùa: Huổi Só số lượng đàn dê giảm

Thứ Bảy, 25/04/2015, 16:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do nhiều nguyên nhân, đàn dê của xã Huổi Só huyện Tủa Chùa đã bị giảm, nên hiện nay cấp ủy chính quyền xã đang tập trung chỉ đạo các thôn bản vận động các hộ dân khôi phục phát triển đàn dê.

d
Để khuyến khích người dân tái đầu tư phát triển và nhân rộng mô hình nuôi dê, cấp ủy chính quyền xã Huổi Só đã phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện xuống các thôn bản chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi dê cho bà con nông dân

Cách đây vài năm đàn dê của xã Huổi Só phát triển khá mạnh, có thời điểm lên đến hàng nghìn con, người dân có thu nhập cao từ phát triển chăn nuôi dê. Tuy nhiên vào thời điểm hiện nay, toàn xã chỉ còn trên 700 con dê. Nguyên nhân là do tập quán nuôi dê theo phương thức chăn thả tự nhiên, không tiêm phòng bệnh nên Dê hay bị chết.

Để khuyến khích người dân tái đầu tư phát triển và nhân rộng mô hình nuôi dê, cấp ủy chính quyền xã Huổi Só đã phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện xuống các thôn bản chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi dê cho bà con nông dân. Đồng thời, hướng dẫn cho các hộ chăn nuôi vệ sinh chuồng trại, phòng chống dịch bệnh và vận động nhân dân đầu tư nuôi dê theo hướng hàng hóa, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương./.

 

 



P/V Thái Thanh-Ngọc Hải  
 
 

.