Sôi nổi Lễ hội Đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay

Thứ Tư, 01/01/2020, 18:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VI, là lễ hội sôi nổi nhất khởi đầu năm mới 2020 đã diễn ra ở thị xã Mường Lay.

c
Lễ hội Đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay lần thứ VI có sự tham gia thi đấu của 9 đội đua


Lễ hội chính thức bắt đầu bằng nghi lễ tế thần sông nước vào 7 giờ sáng ngày 1/1/2020. Đây là nghi lễ có ý nghĩa cầu mong mưa thuận gió hòa, về một năm mới nhiều may mắn, yên tâm gắn bó với nghề sông nước.

Sau phần nghi lễ là các hoạt động thi đấu thể thao sôi nổi, cuốn hút. Hoạt động được đông đảo nhân dân và khách du lịch chờ đón nhất là cuộc thi đấu của 9 đội đua thuyền đuôi én.

Các đội tham gia đua thuyền đuôi én năm nay gồm 6 đội của thị xã Mường Lay và 3 đội đến từ các huyện: Mường Chà, tỉnh Điện Biên; Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu và huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Năm nay, tuy mực nước lòng hồ thủy điện xuống thấp nhưng thị xã Mường Lay đã chuẩn bị kỹ lưỡng, tạo cho các đội đua thuyền đường đua thuận lợi.

cc
Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội đua thuyền của huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu


Sau một ngày thi đấu nỗ lực trên chặng đường đua dài 1.000m, đội đua thuyền của huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu đã giành giải nhất. Đội đua phường Sông Đà, thị xã Mường Lay giành giải nhì và đội huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La giành giải ba.

Trong khuôn khổ Lễ hội Đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay lần thứ VI còn có các hoạt động thi đấu thể thao dân tộc hấp dẫn với các môn: Đẩy gậy, kéo co, tung còn, chọi gà.

Lễ hội Đua thuyền đuôi én của thị xã Mường Lay là hoạt động văn hóa khởi đầu năm mới. Đây là hoạt động khích lệ tinh thần lao động sản xuất của đồng bào các dân tộc thị xã và là dịp để người dân Mường Lay giao lưu, tăng cường tinh thần đoàn kết, bảo tồn môn thể thao đua thuyền đuôi én nói riêng và các giá trị văn hóa truyền thống nói chung.

 

Minh Giang - Minh Tuấn/DIENBIENTV.VN

 

.