Doanh thu từ du lịch của 7 tỉnh miền núi phía Bắc đạt gần 17 tỷ đồng

Chủ Nhật, 02/12/2018, 15:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là số liệu được đánh giá tại Hội nghị tổng kết thi đua yêu nước năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 do Cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc tổ chức tại TP. Điện Biên vào chiều 1/12.

d
Đồng chí Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2018 trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2018

 

Cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc gồm 7 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Sơn La và Điện Biên.

Năm 2018, các đơn vị trong cụm đã chủ động phát động phong trào thi đua với chủ đề, nội dung cụ thể, thiết thực, gắn với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của ngành như: Điện Biên với phong trào thi đua "Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, nâng cao chất lượng hiệu quả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ văn hóa, thể dục thể thao, du lịch và gia đình năm 2018"; Lạng Sơn với phong trào thi đua "Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp"...

Vì vậy, tổng lượng khách du lịch đến với các tỉnh trong cụm đạt hơn 8,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 1 triệu lượt; doanh thu đạt gần 17 tỷ đồng. Tiêu biểu các tỉnh có lượng khách đến nhiều nhất là: Lào Cai, Lạng Sơn.

c
Đồng chí Phạm Việt Dũng  trao Cờ luân lưu Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2019 cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng

 

Trong năm, 7/7 tỉnh tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh, làm cơ sở lựa chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc tham dự Đại hội TDTT toàn quốc, trong đó toàn cụm đạt 380 huy chương các loại.

Phát huy tinh thần thi đua lao động sáng tạo, các giải pháp, sáng kiến cải tiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và quản lý điều hành, tạo động lực nâng cao chất lượng phong trào thi đua, các đơn vị đều nâng cao chất lượng phong trào thi đua, đồng thời quan tâm đến việc phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến... Tiêu biểu như Điện Biên với mô hình "Tổ chức biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại Sân hành lễ Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ" vào tối thứ 7 hằng tuần, mô hình "Thư viện lưu động" phục vụ tại các trường học và nhân dân; Lào Cai với mô hình tổ chức "Sách - người bạn đồng hành đến tương lai" triển khai tại các trường học; Hà Giang với mô hình "Ứng dụng công nghệ thông tin vào xúc tiến, quảng bá du lịch"...

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên - Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2018 đã khen thưởng 6 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2018.

Tại hội nghị, Cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã bầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng làm trưởng Cụm thi đua năm 2019; đồng thời ký kết giao ước thi đua năm 2019./.
 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN


 

.