Điện Biên: Gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban năm 2018

Thứ Năm, 15/03/2018, 14:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ hội Hoa Ban năm 2018 đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các ngành liên quan gấp rút chuẩn bị.

 

1
Đến nay công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Lễ hội hoa ban tỉnh Điện Biên 2018 cơ ban hoàn thành trên 80 %

 

Những ngày này tại Quảng trường 7/5, dễ dàng bắt gặp những chàng trai cô gái đang hăng say luyện tập cho chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2018 với tựa đề  "Hoa Ban - Tình ca Điện Biên" với sự góp mặt của các nghệ sỹ trung ương và 2 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp Quân khu 2 và Bộ đội Biên phòng, đoàn Nghệ thuật tỉnh và gần 150 học sinh, sinh viên của trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, Cao đẳng Sư phạm tỉnh.

 

1
Các em học sinh, sinh viên của trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, Cao đẳng Sư phạm tỉnh luyện tập chuẩn bị cho đêm khai mạc ( ảnh khai thác )

 

Chương trình do Ðoàn Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông VNC tổ chức, thực hiện. Chương trình được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, là bản hòa ca về tình đất, tình người Ðiện Biên, nơi mà vẻ đẹp con người hòa quyện với dòng chảy lịch sử, sắc màu văn hóa và phong cảnh thiên nhiên.

Diễn viên không chuyên Lò Thị Thu cho hay: "Đến nay, chúng tôi đã tổ chức luyện tập đạt trên 90% công việc, các khối đã bắt đầu vào giai đoạn hợp luyện với nhau. Tối ngày 15,16/3, chúng tôi bắt đầu mặc trang phục để kiểm tra về vấn đề trang phục."

Cũng năm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Hoa ban năm 2018 tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ sẽ có gần 80 gian hàng tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của các đơn vị như trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, trung tâm xúc tiến, đầu tư thương mại và du lịch các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp lữ hành; các hợp tác xã, đơn vị sản xuất hàng thủ công truyền thống; Bảo tàng tỉnh, trung tâm phát hành sách; các huyện, thị, thành phố trong tỉnh…mở cửa từ 8h – 22h hàng ngày, trong thời gian từ 16 – 19/3 đến nay cũng đang gấp rút chuẩn bị.

 

1
Sẽ có gần 80 gian hàng tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của các đơn vị như trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, trung tâm xúc tiến, đầu tư thương mại và du lịch các tỉnh..được trưng bày

 

Bên cạnh đó, để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách du lịch, Sở VHTT&DL đã ban  hành văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch, yêu cầu nâng cấp cơ sở vật chất, từ phòng ốc và các điều kiện phục vụ, cả các nhà hàng; công tác vệ sinh của các đơn vị đảm bảo xanh, sạch, đẹp; niêm yết giá, bán đúng giá; lưu ý các đơn vị tập huấn ngắn ngày để nâng cao chất lượng phục vụ cho nhân viên của đơn vị; yêu cầu các đơn vị thực hiện căng treo các khẩu hiệu chào mừng du khách đến với Lễ hội.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là trật tự giao thông trong thời gian diễn ra Lễ hội cũng đã được lực lượng Công an tỉnh lên phương án cụ thể và chuẩn bị nhân lực, phương tiện theo yêu cầu. Cụ thể, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai, phân công nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là công tác phối hợp với các lực lượng quân sự, biên phòng và chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an thành phố Điện Biên Phủ triển khai các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến tham quan, dự Lễ hội.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ hội Hoa Ban 2018 đã và đang được gấp rút hoàn thiện. Với sự nỗ lực của các các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ, tin tưởng rằng Lễ hội Hoa Ban 2018 sẽ thành công tốt đẹp./.

Theo đó, trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động: Thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên (20 giờ ngày 18/3, tại Quảng trường 7/5, TP.Điện Biên Phủ); Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số (từ 16 - 20/3, tại Quảng trường 7/5 TP. Điện Biên Phủ); Hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian có thưởng (gồm: giải bóng đá mini 5 người; tung còn; kéo co; tù lu; giã bánh dày; xe đạp thồ; đi cà kheo; đẩy gậy; bịt mắt bắt vịt) (từ 9/3 - 19/3/2018, tại sân vận động tỉnh; Quảng trường 7/5; đường lên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ).



 
Tử Long

.