Điện Biên: Hoa món quà đầy ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ Tư, 07/03/2018, 16:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam 8/3, là ngày để cánh đàn ông thể hiện sự quan tâm đến những người phụ nữ. Mỗi người đàn ông đều có một món quà tặng và thể hiện tình cảm khác nhau, thế nhưng tặng hoa vẫn là món quà truyền thống được nhiều người ưa chuộng nhất.

s
 Hoa món quà đầy ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

 

Đã trở thành thông lệ, cứ đến Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam 8/3, người đàn ông thường tặng hoa cho những người phụ nữ để thể hiện sự quan tâm của mình đối với người đó. Mỗi loại hoa mang cho mình một thông điệp, mà mỗi thông điệp đều mang những xúc cảm khác nhau. Trong ngày đặc biệt này, chuyển những thông điệp yêu thương đến những người phụ nữ quan trọng với những đóa hoa tươi thắm, là một lựa chọn đúng đắn nhất của mỗi người đàn ông.

Theo suy nghĩ của anh Lê Tuấn Anh, tổ dân phố 15, phường Mường Thanh – thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam 8/3 là ngày thể hiện sự quan tâm của người đàn ông đối với người phụ nữ mình yêu thương nhất. Vì vậy, ngày mai  tôi sẽ mua một bó hoa hồng to để tặng vợ”.

Ngày mùng 8/3, không đơn thuần là dịp để cánh mày râu thể hiện tình cảm, tâm sự đối với người vợ mà là dịp để mọi người bày tỏ tình cảm, công ơn sinh thành, dưỡng dục của người mẹ. Bên cạnh đó là sự biết ơn công lao giáo dục, bồi đắp tri thức của cô giáo đối với lớp lớp thế hệ học sinh. Thay lời biết ơn, cánh mày râu thường chọn những sắc hoa hồng, hoa ly, hoa hướng dương hay những giỏ hoa tươi đủ màu sắc kèm những tấm thiệp để tri ân với người mẹ, người cô.

Để đáp ứng thị trường hoa 8/3, nhiều shop hoa tươi trên địa bàn thành phố đã chủ động nhập về số lượng lớn các loại hoa trước ngày 8/3  đa dạng và phong phú. Do nhu cầu sử dụng hoa tươi tăng cao nên trước ngày giá cả hầu hết các loại hoa đều tăng trung bình từ 10 - 20% so với ngày thường.

s
 Hoa hồng sáp năm nay cũng thu hút được mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng

 

Giá hoa hồng thường dao động từ 7 – 10 nghìn đồng/bông; hoa đồng Đà Lạt có mức giá từ 30 – 45 nghìn đồng/bông; hoa ly từ 50 – 70 nghìn đồng/cành… Bên cạnh hoa tươi, loại hoa hồng sáp năm nay cũng thu hút được mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Giá một bông hoa hồng sáp rơi vào khoảng 180 nghìn đồng, còn nếu mua cả set hộp to thì giá gần 400 nghìn đồng. Khác với hoa tươi, những bông hoa hồng sáp lưu giữ được lâu, các cánh hoa được làm từ xà phòng với nhiều chiết xuất từ tự nhiên.

Ngày mai là ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam 8/3 việc cánh mày râu chon mua hoa tặng hoa cho mẹ, chị em gái, đồng nghiệp, bạn bè và bạn gái của mình là cách thể hiện tình cảm tuyệt vời nhất đối với họ trong Ngày Quốc tế Phụ nữ./.

 

Tử Long

.