"Hoa ban nở thành người con gái Thái"

Thứ Ba, 06/03/2018, 10:50 [GMT+7]

Điện Biên TV- “Hoa ban nở thành người con gái Thái, Đám mây bay trong thau nước gội đầu” nhà thơ Trần Mạnh Hảo đã viết năm 1981 khi có dịp lên thăm Tây Bắc và đã hóa thân loài hoa ban đẹp như vậy khi nói về đất trời Tây Bắc. Hoa ban sự tượng trưng của đất trời Tây Bắc và người con gái Thái như đại diện cho linh hồn của loài hoa.

1
Vẻ đẹp trong trắng, thuần khiết của Hoa Ban đã trở thành biểu tượng của Điện Biên. “Thành phố Điện Biên Phủ - Thành phố Hoa Ban.

 

Tháng 3 về trên khắp nẻo đường dẫn vào thành phố Điện Biên Phủ sắc trắng hoa Ban đã ngập tràn lối đi. Trở về Điện Biên, ai cũng muốn trở về với mùa lễ hội, mùa ẩm thực mùa của những cặp đôi trai gái nên duyên từ những vòng xòe nồng say.

Hoa Ban là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, là biểu tượng cho tình yêu thủy chung, trong sáng của chàng trai, cô gái Thái và Điện Biên được coi là cội nguồn của loài hoa có màu trắng tinh khôi này.
 

1
Vẻ đẹp hoang dại đặc trưng của núi rừng làm tôn lên vẻ đẹp, trang phục cũng như đường cong của người con gái Thái.

 

1
Hoa Ban có hai loài là Ban trắng và Ban đỏ nhưng ở Tây Bắc hoa Ban trắng chiếm đa số, chính điều này đã mang đến một hình ảnh tuyệt đẹp cho Điện Biên vào mùa hoa Ban.

 

1
Thiếu nữ Thái e ấp trong trang phục dân tộc khoe sắc bên hoa Ban

 

1
Đời sống sinh hoạt của người dân tộc Thái luôn gắn liền với loài hoa Ban

 

1
Cô gái Thái thả hồn vào khung cảnh Hoa Ban tuyệt đẹp


Quả thực ở đâu hoa Ban cũng đẹp, đẹp như chính những bàn tay ngọc ngà của các "nàng Kiều" khăn piêu áo cóm, những nụ hoa thon thon như búp tay người con gái dắt lối những kẻ tò mò lạc sâu vào giữa rừng hoa. Ban đẹp lắm, đẹp như người con gái Thái. Vẻ đẹp viên mãn, tròn đây; vẻ đẹp rực rỡ mà mộc mạc, khiêm nhường; vẻ đẹp hoang dại mà không kém phần quyến rũ./.
                                                                                                  

 

Thúy Hằng

.