Sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên 2018

Giới thiệu các món ăn truyền thống của Điện Biên và Nhật Bản

Chủ Nhật, 07/01/2018, 08:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong khuôn khổ của Sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên 2018, Ban Tổ chức đã tiến hành trưng bày, giới thiệu các món ăn truyền thống của Điện Biên và Nhật Bản tại bản Che Căn - xã Mường Phăng - huyện Điện Biên.

Đem đến tại Sự kiện Hoa Anh Đào lần này, các món ăn đặc trưng của đất nước Nhật Bản được giới thiệu gồm: Cá hồi nướng sốt Teri (Sake teri yaki); Salat rong biển tươi  trứng cá chuồn (Tobiko kaiso sarada); Cơm cuốn kiểu Califonia; Đậu tương Nhật; Mỳ Ý trộn trứng cá tuyết (Mentaiko supagetti);  Sườn bò Mỹ rút xương (Negi shio karubi).

1
Trưng bày, giới thiệu các món ăn truyền thống của Điện Biên và Nhật Bản

 

Bên cạnh đó những món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc tại tỉnh Điện Biên cũng được giới thiệu và thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước như: Xôi ngũ sắc, Thịt lợn mán cuốn cải cay nướng, Gà nướng, Sườn lợn nướng, Thịt lợn hun khói...

Những món ăn trên được thực hiện bởi các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực đến từ nhiều nhà hàng tham gia thực hiện như: Nhà hàng cá hồi Tênh Phông - Tuần Giáo; Nhà hàng Dân tộc Quán; Nhà hàng Yamakawa và Khách sạn Mường Thanh Điện Biên.

Hoạt động này đã góp phần làm phong phú và đa dạng Sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên 2018, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách, giúp cho du khách hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản./.

Một số hình ảnh PV ghi lại

1
Những món ăn được thực hiện bởi các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực đến từ nhiều nhà hàng tham gia thực hiện

 

1
Món Cơm cuốn kiểu Califonia

 

1
Món Cá hồi nướng sốt Teri (Sake teri yaki) là một món ăn khá nổi tiếng của người Nhật và đây cúng là món ăn thơm ngon bổ dưỡng

 

1
Salat rong biển tươi  trứng cá chuồn (Tobiko kaiso sarada)

 

1
Món Mỳ Ý trộn trứng cá tuyết (Mentaiko supagetti) đặc trưng của Nhật Bản

 

1
Giới thiệu các món ăn truyền thống của Điện Biên và Nhật Bản tại Sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên 2018 giúp cho du khách trải nghiệm hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản./.

 



Minh Trang

.