Người dân bản Che Căn chào đón sự kiện Hoa anh đào

Thứ Năm, 04/01/2018, 09:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bản Che Căn, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên không chỉ là nơi tổ chức hoạt động "Giới thiệu món ăn truyền thống của Điện Biên và Nhật Bản" mà còn là một trong những bản văn hóa phục vụ du lịch cộng đồng, điểm đến thăm quan của du khách nhân Sự kiện Hoa anh đào - Pá Khoang - Điện Biên

Trong đợt tổ chức Sự kiện Hoa anh đào - Pá Khoang - Điện Biên tới đây, Bản Che Căn xã Mường Phăng là nơi diễn ra các hoạt động như:  Giới thiệu các món ăn truyền thống của Điện Biên và Nhật Bản, giao lưu văn hóa văn nghệ truyền thống, và tổ chức các trò chơi dân gian. Do vậy những ngày qua, công tác quét dọn vệ sinh thôn bản luôn được người dân quan tâm, thực hiện, đảm bảo sạch sẽ để phục vụ việc tổ chức sự kiện.

1
Bản Che Căn, xã Mường Phăng, huyện Điện Biênđiểm là đến thăm quan của du khách nhân Sự kiện Hoa anh đào - Pá Khoang - Điện Biên năm 2018

 

Ông Lò Văn Anh - Bí thư chi bộ bản Che Căn, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên cho biết: "Để chuẩn bị cho lễ hội hoa anh đào Pá Khoang - Điện Biên, chúng tôi đã huy động bà con vệ sinh quét dọn. Chuẩn bị những thực phẩm dân tộc của mình để giới thiệu với khách du lịch."

Cùng với việc đảm bảo vệ sinh môi trường, bản cũng chỉnh trang, sửa soạn các thiết bị, dụng cụ, chuẩn bị các sản phẩm văn hóa để phục vụ cho du khách đến thăm quan. Trong đó, một trong những sản phẩm văn hóa đặc trưng của dân tộc thái phải kể đến các sản phẩm truyền thống như: khăn piêu, áo thổ cẩm... Các sản phẩm này sẽ được người dân trưng bày và bán nếu du khách có nhu cầu. Bên cạnh đó, để phục vụ du khách, đội văn nghệ của bản đã tích cực luyện tập, chuẩn bị trang phục để tạo nên những tiết mục đặc sắc nhất.

Đến với Che Căn du khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc Thái ở Điện Biên
Đến với Che Căn du khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc Thái ở Điện Biên

Chị Lò Thị Chung - Thành viên đội văn nghệ bản Che Căn, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên cho biết "Bản chúng tôi là bản văn hóa, được chọn để đón tiếp khách du lịch đến trong sự kiện Hoa anh đào.

Du khách đến với bản Che Căn đều mong muốn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của dân tộc thái, nếu khách đến, đội văn nghệ trong bản sẽ đón tiếp một cách tốt nhất."

Ngoài ra, đến với Che Căn du khách sẽ được tham quan nhà ở của một số hộ gia đình trong bản, được tìm hiểu những nét văn hóa trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người đồng bào dân tộc thái Điện Biên thông qua các hoạt động và hiện vật có sẵn tại các hộ gia đình.

Với mong muốn trong những ngày diễn ra sự kiện, du khách sẽ được phục vụ một cách tốt nhất, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thái Điện Biên. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của bản Che Căn đã hoàn thành, sẵn sàng phục vụ du khách đến với bản nhân sự kiện Hoa anh đào – Pá Khoang- Điện Biên 2018./.
 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/Dienbientv.vn

.