Điện Biên

Sẽ tổ chức Lễ hội Hoa ban từ 17 -19/3 và sự kiện Hoa Anh Đào từ 05 - 07/01/2018

Thứ Hai, 23/10/2017, 14:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 23/10, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức cuộc họp lấy ý kiến tham gia của các sở, ban ngành, UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan nhằm xem xét, phê duyệt Kế hoạch tổ chức các hoạt động: Lễ hội Hoa ban năm 2018 và sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang, Điện Biên năm 2018.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Đô - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.


Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa Ban năm 2018 gồm các nội dung chính: Khai mạc lễ hội; Chương trình nghệ thuật; Triển lãm văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Điện Biên; diễu hành đường phố; Trưng bày triển lãm sách, ảnh, sản phẩm, quà tặng du lịch; Giao lưu thi đấu thể thao, các trò chơi, thi đấu thể thao dân gian như tung còn, kéo co, tù lu, giã bánh dày...

Điểm mới của Lễ hội Hoa ban năm 2018 là thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên với thành phần là các thí sinh đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi đơn vị cử 3 diễn viên tham gia trình diễn trang phục truyền thống 3 dân tộc tiêu biểu của địa phương và được dàn dựng thành 1 tiết mục trình diễn khoảng 5 phút, có lời bình cho từng bộ trang phục. Phần thi này nhằm tôn vinh nét đẹp trang phục truyền thống của cộng đồng các dân tộc Điện Biên. Điểm nhấn của Lễ hội Hoa Ban 2018 dự kiến sẽ được tiến hành từ ngày 17 đến ngày 19/3/2018. Chương trình khai mạc lễ hội vào tối 17/3/2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia.

Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Điện Biên; nét văn hóa tiêu biểu của đất nước, con người Nhật Bản; tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh Điện Biên và hướng tới Kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/09/1973 - 21/09/2018), UBND tỉnh Điện Biên quyết định tổ chức sự kiện Hoa Anh Đào với chủ đề: Du ngoạn Pá Khoang ngắm hoa Anh Đào tại xã Pá Khoang và Mường Phăng (huyện Điện Biên) và trung tâm Thành phố Điện Biên Phủ. Dự kiến sự kiện này sẽ được tổ chức từ 05 - 08/01/2018.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phát biểu đóng góp ý kiến trong việc triển khai tổ chức Lễ hội Hoa ban cũng như sự kiện Hoa Anh Đào, trong đó tập trung vào việc cải tạo, chỉnh trang khu vực diễn ra Lễ hội; vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh trật tự; việc phối hợp giữa các sở, ngành, đoàn thể, địa phương trong tổ chức các phần lễ, phần hội; hoạt động quảng bá, tuyên truyền..., đảm bảo giữ gìn được nét đẹp truyền thống của lễ hội, đồng thời tạo dấu ấn đặc sắc, điểm nhấn, nét mới nhằm thu hút khách thập phương.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Lễ hội Hoa ban và sự kiện Hoa Anh Đào có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người Điện Biên đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; cần có sự vào cuộc chung tay của các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh. Các hoạt động diễn ra phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, an toàn, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng của tỉnh Điện Biên thân thiện, mến khách.
 

 


Lường Hương

.