Đền Hoàng Công Chất trong ngày đầu xuân

Thứ Hai, 08/02/2016, 19:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đã từ lâu, đi lễ đầu năm đã trở thành một phong tục văn hóa truyền thống, một nét đẹp trong đời sống tâm linh của mỗi người dân Việt Nam. Bởi vậy ngay từ ngày đầu tiên của năm mới này, hàng ngàn người dân trong tỉnh đã đến dâng lễ, thắp hương tại Đền Hoàng Công Chất và các điểm tâm linh trên địa bàn. Mọi người đến đây đều có chung một mong ước cầu cho gia đình một năm mới mạnh khỏe, an khang và hạnh phúc.

c
Ngay từ sáng sớm mùng 1 Tết tại Đền Hoàng Công Chất đã có hàng ngàn lượt người từ khắp các địa phương trong tỉnh đã về đây dâng lễ, thắp hương.

 

Ngay từ sáng sớm mùng 1 Tết tại Đền Hoàng Công Chất đã tấp nập hơn thường lệ, hàng ngàn lượt người từ khắp các địa phương trong tỉnh đã về đây dâng lễ, thắp hương. Với lòng thành tâm của mình, việc đi lễ đầu năm không chỉ đơn giản cầu nguyện cho gia đình và người thân một năm mới dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống mà đến đây để tỏ lòng tri ân, thành kính tới người anh hùng áo vải Hoàng Công Chất.

Chị Lê Thị Sen, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ tâm sự: Tôi đi lễ là để cầu mong cho gia đình vui vẻ, khỏe mạnh, hạnh phúc; đồng thời tưởng nhớ công ơn của anh hùng áo vải Hoàng Công Chất.

Tết đến, ngoài việc đi chúc Tết cha mẹ, anh em, người thân, nhiều người đã chọn đến dâng hương tại Đền Hoàng Công Chất. Bởi vừa đi lễ đầu năm vừa được thưởng ngoạn không gian và cảnh đẹp ngày xuân, mọi người sẽ bỏ lại sau lưng những lo âu, buồn phiền sau những ngày tháng vất vả mưu sinh, để tâm hồn thanh tịnh, nhẹ nhàng, bước sang năm mới với nhiều thành công thắng lợi mới.

v
việc đi lễ đầu năm không chỉ đơn giản cầu nguyện cho gia đình và người thân một năm mới dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống mà đến đây để tỏ lòng tri ân, thành kính tới người anh hùng áo vải Hoàng Công Chất.

 

Qua thực tế hiện nay, việc đi lễ đầu năm không chỉ dừng lại ở quy mô gia đình nhỏ mà cả đại gia đình, nhiều thế hệ tổ chức đi lễ cùng nhau. Việc làm này đã khẳng định mối đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, nhằm giáo dục cho thế hệ con cháu nhớ về cội nguồn và tổ tiên.

Bà Trịnh Thị Lý, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết: Qua những lần đi lễ, tôi muốn giáo dục con cháu kinh trên nhường dưới, hiếu thảo với cha mẹ, khiêm tốn thật thà, học hỏi những điều hay; bên cạnh đó là cầu cho gia đình yên ấm thuận hòa.

Có thể nói, việc đi lễ đầu năm đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của người dân Việt Nam. Việc làm đó đã và đang được người dân Điện Biên lưu giữ, trân trọng trong nhiều năm nay. Hiểu và thực hiện đúng ý nghĩa văn hóa đó đã góp phần xây dựng xã hội ngày một lành mạnh, phát triển./.

 

Như Quỳnh - Tiến Thành
 
 

.